Lãnh đạo thị xã Duyên Hải thăm, gặp gỡ các gia đình có con em đi làm việc ở nước ngoài
Lượt xem: 155

Ngày 19/3/2024, bà Cao Thị Hồng Gấm, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, gặp gỡ các gia đình có con em đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

anh tin bai

Lãnh đạo thị xã Duyên Hải đến thăm gia đình ông Phan Văn Nhiều (áo xanh)

Gặp gỡ các gia đình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải đã thăm hỏi sức khỏe người thân trong gia đình, đồng thời thăm hỏi tình hình đời sống, điều kiện làm việc của các lao động hiện đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Trao đổi với lãnh đạo thị xã Duyên Hải, các gia đình chia sẻ thông tin về việc làm, cuộc sống, thu nhập của con em mình; quá trình làm thủ tục, học tập tại công ty cho đến khi sang nước ngoài làm việc. Qua trao đổi, tất cả lao động đều có việc làm ổn định, nơi ăn, chốn ở an toàn. Nhiều lao động được nâng cao thu nhập, có tiền tích lũy gởi về chăm lo cho gia đình, đời sống của người thân được nâng lên.

Điển hình như hộ ông Phan Văn Nhiều ngụ ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa, ông có 02 người con gái hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, tổng thu nhập cả hai hơn 50 triệu đồng/tháng. Nhờ siêng năng làm việc, chi tiêu tiết kiệm nên hàng tháng các con đều có tiền gởi về cho gia đình. Với số tiền các con gái hỗ trợ, gia đình ông  có điều kiện trang trải cuộc sống và lo chi phí cho người con trai út ăn học. Cả gia đình đều phấn khởi. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải Cao Thị Hồng Gấm (thứ 2 từ trái sang) trao đổi với gia đình chị Nguyễn Hồng Nhi (bìa phải), ấp Thống Nhất, xã Long Toàn.

Tại hộ gia đình chị Nguyễn Hồng Nhi, ấp Thống Nhất, xã Long Toàn có người con gái đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Do làm việc chăm chỉ và sinh hoạt tiết kiệm, mỗi tháng con gái chị đều gửi tiền về phụ giúp cho gia đình. Chị Nhi chia sẻ: “Con gái chị tự lập từ sớm, sau khi tìm hiểu con có mong muốn đi lao động tại nước ngoài. Lúc mới đi, cả gia đình ai cũng lo lắng. Sau khi biết được con gái mình ổn định nơi ăn, chốn ở, có công việc thuận lợi, ai cũng vui mừng. Bản thân chị cũng an tâm hơn.”

Năm 2023, Ban Thường vụ Thị ủy Duyên Hải đã lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa, đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo Kế hoạch số 114-KH/TU ngày 04/4/2023 của Tỉnh ủy Trà Vinh và Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 14/6/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh. Qua đó, các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Duyên Hải đã thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động người dân tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Trà Vinh tổ chức nhiều hội thảo giải quyết việc làm; tổ chức tư vấn hướng nghiệp việc làm cho học sinh lớp 12 các trường THPT và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên; phối hợp tổ chức các phiên giao dịch việc làm,… Kết quả trong năm đã đưa được 38 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Qua đó giúp nhiều lao động có công việc và thu nhập ổn định, có điều kiện phụ giúp gia đình góp phần thực hiện hiệu quả công tác giải quyết việc làm của địa phương./.                                                

 

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 1 510
  • Tất cả: 5401150
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang