400 học sinh thị xã Duyên Hải tham dự chương trình tư vấn, hướng nghiệp năm 2023
Lượt xem: 317
Chiều ngày 09/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 400 học sinh khối 12 trên địa bàn thị xã Duyên Hải. 

Học sinh đặt câu hỏi về lựa chọn ngành nghề yêu thích của bản thân.

Với chủ đề “HIỂU MÌNH – HIỂU NGHỀ - SÁNG TƯƠNG LAI”, tại chương trình các em được các diễn giả từ Trung tâm Hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện bản thân. Các em cũng được tìm hiểu về các yếu tố cần thiết để chọn đúng ngành nghề, cũng như những nguyên nhân dẫn đến việc chọn sai ngành nghề.

Ngoài ra, các em còn được các giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong khu vực tư vấn về những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai. Các em cũng có cơ hội trao đổi trực tiếp với các giảng viên về những ngành, nghề mà mình quan tâm. 

Các giảng viên giải đáp thắc mắc của các em học sinh.

Chương trình tư vấn, hướng nghiệp là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp các em học sinh khối 12 trên địa bàn thị xã Duyên Hải có được những kiến thức, thông tin cần thiết về các ngành nghề đào tạo ở các trường cao đẳng, đại học và các chương trình giáo dục quốc tế. Thông qua chương trình, các em sẽ được cung cấp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường, các chế độ, quyền lợi, học phí, cơ hội học bổng, dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu tuyển dụng,... Từ đó, các em có thể cân nhắc, chọn lựa được ngành nghề theo học phù hợp với bản thân, nhu cầu của xã hội và điều kiện kinh tế của gia đình./.

Đức Huy

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 376
  • Tất cả: 5401174
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang