Trà Vinh: một người về từ TP Hồ Chí Minh dương tính với SARS-CoV-2
Lượt xem: 5044
Đó là trường hợp ông L.V.D sinh năm 1988, trở về từ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM ngày 19/6/2021, trên đường về đến khai báo tại Trạm Y tế xã An Quang Hữu (Trà Cú) được đưa đi cách ly tập trung bằng xe chuyên dụng và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh: nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Theo khai báo lịch trình ông L.V.D làm việc tại Công ty nhựa Duy Tân, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM, công ty cho nghỉ, cách ly tại nhà vì bộ phận làm chung có người đã được đi cách ly.

Ngày 19/6/2021, trước thời điểm khu phố nơi ông L.V.D ở bị phong tỏa, nhân viên y tế đến khu phố nơi ông D tạm trú lấy mẫu toàn bộ người trong khu phố chưa có kết quả thì L.V.D về nhà tại Trà Cú, Trà Vinh cùng ngày bằng phương tiện xe máy cá nhân.

Trên đường về Trà Vinh, ông D nhận được thông báo kết quả xét nghiệm, đề nghị L.V.D ghé Trạm Y tế địa phương khai báo, ông D đến Trạm Y tế An Quảng Hữu khai báo y tế. Theo khai báo ông D không tiếp xúc với ai trên đường về. Đến Trạm Y tế An Quảng Hữu lúc 20 giờ, lúc này có 02 người từ TP Hồ Chí Minh về ngồi chung bàn khai báo và 2 nhân viên y tế (cả hai đều mang khẩu trang, khoảng cách an toàn).

Ngay khi có kết quả ông L.V.D dương tính với SARS-CoV-2, ngành chức năng đã tiến hành đưa ca nhiễm SARS-CoV-2 về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trà Vinh, truy vết F1, F2 cách ly theo quy định; tiến hành phun khử khuẩn Trạm Y tế xã An Quảng Hữu và cách ly tại nhà đối với 4 trường hợp (2 nhân viên y tế, 2 trường hợp ngồi chung bàn khai báo).

Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu người dân cần bình tĩnh, tin tưởng các biện pháp phòng, chống dịch, không đưa tin sai lệch, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn ngành y tế./.

Mỹ Hạnh