Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Lượt xem: 4130
Tiếp theo Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 01/8/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn số 3123/UBND-KGVX chỉ đạo các ngành, các địa phương thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu chỉ đạo

tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch covid-19

 Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung sau:

Rà soát, nắm số lượng các trường hợp người dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố trước ngày 01/8/2021 và đang trên đường trở về tỉnh Trà Vinh, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh để tổ chức đón, đưa về các địa phương và thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định, không để dịch bệnh lây lan.

Tổ chức tiêm vắc xin nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vắc xin, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và các tiêu cực khác trong việc tiêm vắc xin. Xử lý nghiêm, kịp thời theo pháp luật các trường hợp vi phạm.

Tăng cường huy động đội ngũ cán bộ y tế (nhất là lực lực lượng hồi sức cấp cứu) không phân biệt công, tư tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Có biện pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, số lượng bác sỹ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên.

Chú trọng chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất đối với lực lượng y tế và các lực lượng trực tiếp chống dịch. Có phương án sử dụng hợp lý lực lượng y tế, những nơi không nhất thiết cần nhân viên y tế thì hướng dẫn các lực lượng khác và nhân dân thực hiện.

Xây dựng kế hoạch và thực hiện mua sắm vật tư, thiết bị y tế; phương án đảm bảo sản xuất, đời sống, an sinh xã hội, trật tự xã hội theo các kịch bản dịch bệnh; sẵn sàng cho tình huống dịch diễn biến xấu. Tuyệt đối không để tiêu cực trong mua sắm.

Tổ chức tốt hệ thống, mạng lưới chăm sóc, điều trị người bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2 theo các tầng điều trị; tập trung và ưu tiên năng lực, nâng cao chất lượng điều trị, đặc biệt là đối với các bệnh nhân diễn tiến nặng, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú đi ra ngoài tỉnh từ sau ngày 31/7/2021 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Tạm dừng việc tổ chức tiếp nhận người lao động từ ngoài tỉnh trở về, tuyên truyền vận động người dân an tâm "ai ở đâu ở đó" và có phương án vận động hỗ trợ chi viện thêm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian ở lại chưa về tỉnh được./.

L.Q.L