Kiểm soát chặt người ngoài tỉnh đến địa phương, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng
Lượt xem: 11395
Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 6045/UBND-THNV ngày 15/11/2021 về việc thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy. 

Ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu

tại buổi phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo đó, thực hiện Thông báo số 665-TB/VPTU ngày 12/11/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy về kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp báo tuần, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

Giám đốc Sở, ngành: Y tế, Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tập trung chỉ đạo, thực hiện:

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định đối với những trường hợp vi phạm trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19; các trường hợp gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, tệ nạn xã hội... kiểm soát chặt người ngoài tỉnh đến địa phương, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng từ người ngoài tỉnh đến địa phương;

Siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, không lơ là, chủ quan; chấn chỉnh kịp thời những hạn chế tồn tại trong công tác phòng chống dịch.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Vero Cell mũi 2 tại các địa phương còn tồn vắc xin.

Khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến tiêm vắc xin đợt tiếp theo (40.326 liều vắc xin Comirnaty và 50.000 liều vắc xin Astrazeneca).

Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh:

Thường xuyên góp ý nhắc nhở các công ty, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp sản xuất an toàn, hiệu quả trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác xét nghiệm, sàng lọc, phòng, chống dịch Covid-19 tại các Công ty Yazaki Eds Việt Nam, Công ty CY VINA, Công ty Hoa Sen, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, theo dõi giám sát, chặt chẽ nếu tình hình dịch bệnh có chiều hướng xấu hơn báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan rộng.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Tổng hợp số liệu thu tiền ăn theo quy định đối với người ngoài tỉnh về địa phương phải cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh sau ngày 01/10/2021, trừ các trường hợp thuộc diện được chi kinh phí theo quy định, số tiền, quà đã vận động được hỗ trợ từ các nguồn của địa phương. Số người còn lại địa phương gửi danh sách chính thức về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định và giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Trên cơ sở đó, đề xuất UBND tỉnh nguồn kinh phí hỗ trợ phù hợp để báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương thực hiện.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo:

Phân cấp, quy định rõ trách nhiệm từng cấp trong thực hiện công tác quản lý đê, kè, hệ thống cống thủy lợi.

Có kế hoạch cụ thể phòng, chống sạt lở, triều cường trong mùa mưa bão, có phương án di dời những hộ dân sống ở những khu vực không an toàn; khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở do triều cường dâng cao, không để dân gặp khó khăn, quá bức xúc.

Kiểm tra chặt chẽ các địa phương trong việc thực hiện các giải pháp khống chế dịch viêm da nổi cục trên đàn bò, không để xảy ra trường hợp chờ chính sách hỗ trợ, lợi dụng chính sách để được hưởng.

Hướng dẫn các địa phương khẩn trương thực hiện thủ tục công bố hết dịch khi đủ điều kiện; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn hộ chăn nuôi thực hiện phun xịt, khử trùng, ngăn chặn, khống chế dịch tả heo Châu Phi.

Văn phòng UBND tỉnh tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Cục Thống kê, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan để thống nhất việc thống kê số liệu tính toán năng suất, sản lượng và giá trị sản xuất lĩnh vực nông - lâm - thủy sản và các lĩnh vực khác cho sát với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh.

L.Q.L