Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Duyên Hải về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 2582
Ngày 31/7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Duyên Hải về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh và ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, cùng chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

 Báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, ông Kim Chí Hòa - Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải cho biết: tính đến ngày 30/7, toàn huyện có 31 ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm xã Đôn Xuân có 15 ca, Đôn Châu 10 ca, Ngũ Lạc 04 ca, Long Khánh 01 ca và Long Vĩnh 01 ca.

Qua rà soát, các trường hợp bệnh nhân Covid-19 có yếu tố dịch tễ liên quan đến công nhân của Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong (chi nhánh huyện Trà Cú). Đồng thời, huyện cũng đã truy vết có 95 trường hợp là F1 đã đưa đi cách ly tập trung và 326 trường hợp là F2 đã thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Huyện đang tiếp tục chỉ đạo, rà soát, truy vết các đối tượng nghi là F1, F2 của các đối tượng trên.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Duyên Hải đã thiết lập 5 vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội gồm toàn bộ xã Đôn Xuân; một phần ấp Sọ Ray, xã Ngũ Lạc; toàn bộ ấp La Bang Chùa, xã Đôn Châu; một phần ấp Tân Thành, xã Long Khánh và một phần ấp Thốt Lốt, xã Long Vĩnh. Bên cạnh đó, huyện thành lập 07 chốt kiểm dịch ở các tuyến đường chính trên địa bàn huyện, thành lập 385 tổ Covid-19 trong cộng đồng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động mua bán tại 3 chợ xã Đôn Châu, Đôn Xuân, Ngũ Lạc để kiểm soát dịch bệnh, riêng đối với các chợ 4 xã đảo thì tổ chức chốt chặn tạo lối ra vào riêng biệt để đảm bảo an toàn cho người dân.

 

Ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị: huyện Duyên Hải tăng cường thực hiện việc giãn cách xã hội cho thật chặt chẽ, chấn chỉnh các trường hợp chấp hành không nghiêm, các trường hợp lơ là, mất cảnh giác, nhất là ở khu vực các chốt kiểm tra y tế, tổ Covid cộng đồng. Đặc biệt, phải nhanh chóng truy vết, phát hiện nhanh các chuỗi lây nhiễm để có biện pháp phòng chống, đồng thời tăng cường công tác phòng chống dịch, cắt đứt các nguồn lây nhiễm, thành lập các chốt kiểm soát, tăng cường tuyên truyền, xử lý mạnh tay, triệt để các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, huyện Duyên Hải cần khảo sát, mở rộng, dự phòng các khu vực cách ly tập trung F1. Chú ý trong vùng phong tỏa, quan tâm đặc biệt đối với các hộ nghèo, người bệnh tật, vùng đồng bào dân tộc, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn phải đảm bảo vấn đề an sinh xã hội, quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong vùng phong tỏa cách ly. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh, cần phải quan tâm, không để đứt gãy các dây chuyền sản xuất, nhất là thời điểm nông dân bước vào mùa thu hoạch nông sản, đảm bảo duy trì sản xuất trong trạng thái giãn cách, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp duy trì phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa, nhưng vẫn phải đảm bảo mục tiêu quan trọng nhất là phòng chống dịch. Trước mắt, địa phương cần nhanh chóng thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19./.

Tú Trân – Minh Chính

Tin khác