Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Hữu ra mắt “chi hội 5 không 3 sạch” gắn với mô hình tổ Phụ nữ “Hạn chế sử dụng túi nilong”
Lượt xem: 2131
Thực hiện kế hoạch của Ban thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã về xây dựng mô hình điểm “Chi hội phụ nữ 5 không,3 sạch, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2018-2021. Ban Thường vụ Hội LHPN xã triển khai xây dựng mô hình điểm “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch”, tham gia xây dựng nông thôn mới nhằm hoàn chỉnh tiêu chí gia đình văn hóa, nông thôn mới của hội viên và phụ nữ quần chúng trên địa bàn ấp; góp phần nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, nâng chất, giữ vững tiêu chí ấp văn hóa, nông thôn mới.  



(Buổi ra mắt mô hình điểm chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới tại chi Hội ấp 10 xã Long Hữu)

Lễ ra mắt mô hình điểm tại Chi hội Phụ nữ ấp 10 sẽ là bước khởi đầu quan trọng, tạo động lực cho các chi hội phụ nữ ấp trên địa bàn xã Long Hữu tiếp tục vận động tuyên truyền hội viên, phụ nữ về thực hiện mô hình điểm này để nhân rộng  trên địa bàn xã. Các hội viên trong chi hội được cán bộ Hội LHPN xã tuyên truyền các thông tin liên quan đến các tiêu chí "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với xây dựng nông thôn mới.
Trong buổi ra mắt chị em trong Chi hội phụ nữ ấp 10 đã cùng nhau quyết tâm tham gia thành lập mô hình tổ phụ nữ “Hạn chế sử dụng túi nilong” với 16 thành viên tham gia.
Ban đầu, một số chị em trong tổ hội đã tỏ ra ngần ngại và cho rằng đây là một việc khó thực hiện; vì túi nilong nhẹ nhàng và rất tiện lợi, giá thành lại thấp. Hơn nữa, các loại túi nilong ngày càng được sử dụng phổ biến và hầu như có mặt ở mọi nơi. Tuy nhiên, sau khi được nghe tuyên truyền chị em đã hiểu việc sử dụng túi nilong quá mức sẽ dẫn đến những hậu quả không nhỏ đối với môi trường cũng như sức khỏe của con người và chính bản thân mình là người sử dụng hàng ngày. Qua đó, chị em hội viên phụ nữ đã thấy được tác hại của việc sử dụng túi nilong trong buổi đi chợ và 100% chị em hội viên thống nhất chuyển sang xách giỏ đi chợ thay thế cho việc xách rất nhiều túi nilong to, nhỏ.

Thành viên của tổ phụ nữ “Hạn chế sử dụng túi nilong” ra mắt trong buổi lễ

Bước đầu, chị em thấy được tiện lợi của việc đi chợ bằng giỏ nhựa nên tất cả hưởng ứng rất tích cực. Sắp tới đây, Hội Phụ nữ xã Long Hữu sẽ triển khai sâu rộng đến 8 chi hội còn lại và nhân rộng ra các hội viên phụ nữ để tuyên truyền kêu gọi các chị em và người thân khi đi chợ sử dụng giỏ nhựa và hạn chế sử dụng túi nilong.

Hội LHPN xã Long Hữu tặng giỏ đi chợ cho thành viên tổ

Bằng những việc làm thiết thực, Mô hình này hy vọng sẽ góp phần đem lại môi trường trong lành cho mọi người dân trên địa bàn. Từ những thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, chị em phụ nữ xã Long Hữu đã và đang góp phần tô lên vẽ đẹp mỹ quan, cảnh quan địa phương. Với hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, mô hình “Hạn chế sử dụng túi nilong” của Chi hội phụ nữ ấp 10 đã mang lại những thay đổi tích cực trong ý thức và thói quen của mỗi người.

                                                                                                Phạm Thúy Kiều
                                                                   Phó chủ tịch Hội LHPN xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 897
  • Trong tuần: 41 733
  • Tất cả: 5360435
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang