Hội thi tuyên truyền Chỉ thị số 15-CT/TU và phát động phong trào nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần.
Lượt xem: 2853
Ngày 26/12/2019, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Duyên Hải và Trung tâm Công nghệ thông tin Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi Chỉ thị 15 và phát động phong trào nói không với “sản phẩm nhựa dùng 1 lần”. 

Quang cảnh hội thi

Tham dự Hội thi gồm đại diện các ban ngành thị xã cùng 160 hội viên Hội phụ nữ của 07 xã phường trên địa bàn và Hội phụ nữ Công an. Phần cuối của hội thi là phát động phong trào nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã phát giỏ xách đi chợ cho 160 thí sinh và cổ động viên tại hội thi là hội viên hội phụ nữ, 140 giỏ xách đi chợ cho 07 Tổ phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa dùng 1 lần tại 07 xã phường. Qua đó, kêu gọi mọi người chung tay tạo thành 1 phong trào bài trừ sản phẩm nhựa dùng 1 lần trong hoạt động hàng ngày.

Qua gần 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU và Kế hoạch số 01/KH-UBND, thị xã Duyên Hải đã đạt được một số kết quả khả quan. Đã duy trì được việc tổ chức thực hiện thường xuyên, định kỳ hàng tuần đến từng khóm, ấp và được quan tâm thực hiện khá đầy đủ tất cả các nội dung được Chỉ thị yêu cầu. Việc thu gom, xử lý rác thải được thực hiện tốt hơn; các điểm tập trung rác gây ô nhiễm môi trường đã được xử lý. Cảnh quan môi trường được cải thiện, các tuyến đường Xanh - Sạch - Đẹp được duy trì thường xuyên các hoạt động vệ sinh môi trường, trồng cây, hoa tạo mỹ quan. Các tuyến còn lại cũng được quan tâm dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm thường xuyên tạo sự thông thoáng, mỹ quan đô thị. Trật tự đô thị, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, có hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong 3 năm qua việc thực hiện vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Ý thức của người dân về bảo vệ môi trường có thay đổi nhưng còn một số hạn chế, một bộ phận người dân coi công tác bảo vệ môi trường là của nhà nước, của xã hội không muốn góp sức cho các hoạt động cải thiện cảnh quan môi trường của địa phương. Do đó, tỷ lệ người dân tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường tại địa phương chưa cao. Lực lượng chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị. Vẫn còn 1 vài tình trạng tái ô nhiễm, tập trung rác thải sau xử lý; rác thải, bọc nilong, bao bì rơi vãi dọc các tuyến giao thông, khu công cộng còn diễn ra; nước thải tại một số khu tập trung dân cư chưa được thu gom xử lý.

Đội Phụ nữ Công an giới thiệu đội hình dự thi

Hội thi nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền, thuyết phục, vận động hội viên hội phụ nữ, quần chúng nhân dân trong công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU ngày 28/12/2016 về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường tại các đô thị, khu dân cư, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và Chỉ thị số 06-CT/UBND ngày 22/10/2019 về việc triển khai thực hiện các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Các đội thi trải qua 3 vòng thi: Kiến thức kỹ năng tuyên truyền, thi tâm đầu ý hợp, thi trả lời nhanh. Kết thúc hội thi, đội Phụ nữ Công an thị xã đạt giải nhất, Chi hội Phụ nữ xã Hiệp Thạnh giải nhì, Chi hội phụ nữ xã Dân Thành và Trường Long Hòa đồng giải ba, 02 giải khuyến khích và 01 giải cá nhân cho bà Lê Thị Thúy Oanh thuộc ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa với phần thi tiểu phẩm về An toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát giỏ đi chợ vận động hội viên sử dụng giỏ thay bọc ni lông

Các đại biểu được phát động, kêu gọi nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần và được phát giỏ để đi chợ đã có những hưởng ứng tích cực đối với phong trào chống rác thải nhựa.

Thông qua cuộc thi, các đội tiếp thu thêm nhiều kiến thức sâu sắc về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, trật tự an toàn giao thông. Đây là một phương pháp tuyên truyền hết sức hiệu quả, góp phần thay đổi nhận thức của người dân dần thay đổi nếp sống hàng ngày.

 

Mai Thị Hà - Phòng TNMT

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 3 052
  • Tất cả: 5399774
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang