Liên đoàn Lao động thị xã Duyên Hải tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019
Lượt xem: 2154
Ngày 15/01/2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Duyên Hải tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Ngọn, Phó Trưởng Ban Dân vận thị xã và đồng chí Nguyễn Hoàng Văn, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Duyên Hải.

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019

          Trong năm 2019, BCH Công đoàn thị xã đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác này, mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cụ thể là tuyên truyền, quán triệt, triển khai và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh Trà Vinh, Nghị quyết Đại hội I Công đoàn thị xã Duyên Hải, Công văn số 130/LĐLĐ, ngày 09/01/2019 về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo công đoàn năm 2019, qua đó tuyên truyền được 477 cuộc, có 11.159 lượt CNVCLĐ tham dự. Nhìn chung, trong năm qua, chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục được nâng lên rõ rệt, đã có bước chuyển biến trong nhận thức và hành động của CNVCLĐ. Đại đa số CNVCLĐ giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, phấn khởi trước những thành tựu của công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế của đất nước.

          Thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, các công đoàn cơ sở duy trì 86 tổ góp vốn xoay vòng không tính lãi tiếp tục giúp nhau làm kinh tế gia đình với 991 người tham gia, giúp cho 1.760 lượt người nhận vốn, với số tiền trên 8 tỷ đồng. Các CĐCS thăm hỏi đoàn viên công đoàn ốm đau, thai sản và gia đình ĐVCĐ có hữu sự 194  trường hợp, số tiền 51 triệu đồng; đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho 05 đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở.

          Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình “nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động thể tập”, Công đoàn đã tham gia với người sử dụng lao động xây dựng mới và rà soát, sửa đổi, bổ sung thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể theo quy định. Hiện có 04/04 doanh nghiệp có xây dựng bản thỏa ước lao động tập thể và được thương lượng, ký kết có lợi hơn cho người lao động, đồng thời tổ chức 09 cuộc đối thoại tại 04 doanh nghiệp, kịp thời giải đáp những thắc mắc, đề xuất, kiến nghị của người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Những hoạt động thiết thực của LĐLĐ thị xã Duyên Hải đã không chỉ bảo vệ tốt quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động mà còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Đồng chí Võ Văn Ngọn, Phó Trưởng Ban Dân vận thị ủy phát biểu tại hội nghị

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Ngọn, Phó Trưởng Ban Dân vận thị ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công đoàn thị xã Duyên Hải năm 2019. Mong rằng với những nhiệm vụ giải pháp mà LĐLĐ thị xã Duyên Hải đề ra trong năm 2020, chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở sẽ càng được nâng cao, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã tiếp tục thực hiện chương trình, kế hoạch phối hợp hoạt động với các cơ quan ban ngành thị xã và các cơ quan đoàn thể đ góp phần thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho công đoàn viên, thực hiện tốt các chế độ, chính sách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Văn, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Duyên Hải trao tặng giấy khen cho các cá nhân

          Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân và LĐLĐ thị xã Duyên Hải khen tặng 4 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2019.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 123
  • Trong tuần: 3 385
  • Tất cả: 5399291
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang