Thị xã Duyên Hải tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019
Lượt xem: 2027
Ngày 15/1/2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Duyên Hải tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh; đồng chí Nguyễn Văn Thương, Phó Trưởng ban Dân vận thị xã và đồng chí Huỳnh Văn Tho, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải.

Quang cảnh hội nghị

          Năm 2019, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã Duyên Hải tăng cường đẩy mạnh các hoạt động của Đoàn đã có bước chuyển biến tích cực rõ nét. Điểm nhấn trong các phong trào của thanh niên thị xã Duyên Hải là phát huy tốt vai trò của tổ chức đoàn trong giáo dục, đoàn kết và đồng hành với thanh niên. Các hoạt động của đoàn thanh niên có sự liên kết chặt chẽ tạo tính lan tỏa và quy mô tổ chức của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên được chú trọng.

          Thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn với 3 phong trào và 3 chương trình, các cấp bộ đoàn của thị xã Duyên Hải đã tổ chức thành công Tháng Thanh niên với các hoạt động thiết thực như thực hiện Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”; phát động ĐVTN và quần chúng nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện công trình ươm hoa hoàng yến và xây dựng các tuyến đường hoa thanh niên; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, chăm lo cho gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong, người nghèo, học sinh nghèo. Thông qua các hoạt động đã trao tặng 532 phần quà cho các em thiếu nhi, thực hiện phong trào "Nuôi heo đất vì bạn nghèo” được trên 185 triệu hỗ trợ 198 học sinh khó khăn trên địa bàn thị xã; phong trào "Đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học” nhận đỡ đầu được 36 học sinh nghèo với kinh phí  72 triệu đồng và trao học bổng được 365 suất với số tiền 115 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động tình nguyện đồng loạt hưởng ứng kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè như ra quân tổ chức thu gom và xử lý trên 2 tấn rác thải nhựa, xử lý điểm đen về môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương và tuyên truyền vận động nhân dân cùng thực hiện vệ sinh môi trường; Thực hiện Chỉ thị 15 của BTV Tỉnh ủy gắn với thực hiện ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” hàng tuần, kết quả đã thực hiện chăm sóc tuyến đường hoa thanh niên, tỉa cây xanh và phát hoang bụi rậm đường GTNT với chiều dài 78.2 km, thu gom và xử lý khoảng 10.100 kg rác thải, vận động nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định có 2.475 ĐVTN tham gia; Trồng mới 13.500 cây dầu, hoa hoàng yến và các loại hoa khác. Bên cạnh đó, Đoàn thị xã và đoàn cơ sở đã vận động các mạnh thường quân, nhà tài trợ xây mới 13 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đối với công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, trong năm 2019, các cơ sở Đoàn đã tổ chức mở được 21 lớp cảm tình đoàn, phát triển 1.185 đoàn viên mới, đạt 118.5% so với chỉ tiêu.

Anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh trao tặng giấy khen cho tập thể

          Phát biểu tại hội nghị, anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh đánh giá cao những kết quả mà Thị Đoàn Duyên Hải đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong rằng trong năm 2020, Thị đoàn Duyên Hải sẽ tiếp tục nâng cao vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện tốt những nhiệm vụ đã được giao, đặc biệt là quan tâm đến giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên; các hoạt động Đoàn - Hội phải thật sự đổi mới, ngày càng đa dạng, hiệu quả và thiết thực.

          Nhân dịp này, UBND thị xã và Ban Thường vụ Thị đoàn đã trao 20 giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 515
  • Tất cả: 5400856
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang