Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cửa hàng Xăng dầu Petrolimex Phường 1 thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 2540
Ngày 12/3/2020, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Công ty xăng dầu Trà Vinh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cửa hàng xăng dầu Petrolimex, Phường 1, thị xã Duyên Hải.

Quang cảnh buổi thực tập

          Tình huống giả định là một đám cháy xuất hiện tại cửa hàng do bất cẩn trong sử dụng lửa. Ngay sau tình huống giả định, các nhân viên cửa hàng đã chủ động báo cháy khẩn cấp, cắt cầu dao điện và gọi điện thoại cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp. Nhân viên cửa hàng đã sử dụng các phương tiện, dụng cụ để ngăn cháy lan, đồng thời di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực cháy.

          Khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực thị xã Duyên Hải đã huy động 20 cán bộ chiến sĩ, 01 xe chỉ huy, 02 xe nước khẩn trương đến hiện trường, nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy như: dùng vòi phun nước áp suất cao khống chế đám cháy; tổ chức cứu hộ cứu nạn qua các lối thoát hiểm và sơ cứu người bị nạn. Sau 30 phút, đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn.

 

Các đơn vị họp đánh giá, rút kinh nghiệm sau buổi thực tập phương án

          Kết thúc buổi thực tập, Trung tá Đặng Văn Trọn, Đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy khu vực thị xã Duyên Hải nhận xét: Các cán bộ Công ty xăng dầu Trà Vinh đã có sự chuẩn bị tốt, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, qua đó buổi thực tập đạt được kết quả cao, đảm bảo an toàn về người, tài sản và phương tiện. Tuy nhiên, buổi thực tập là tình huống đã được chuẩn bị trước, vì vậy các đơn không nên chủ quan; cần phải tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy hơn nữa để có thể sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ về cháy nổ có thể xảy ra.

          Thông qua hoạt động thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm về công tác an toàn cháy nổ cho từng cán bộ, công nhân viên. Đồng thời, kiểm tra phương tiện, máy móc dụng cụ tại đơn vị qua đó đánh giá và nâng cao năng lực phối hợp, tác chiến giữa các lực lượng liên quan, góp phần tuyên truyền về, nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy đối với người dân trong khu vực.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 4496
  • Trong tuần: 41 643
  • Tất cả: 5358349
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang