Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong mùa dịch Covid-19
Lượt xem: 2262
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 972/BHXH-TCKT ngày 25/3/2020; Công văn số 1020/BHXH-TCKT ngày 30/3/2020 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN hằng tháng qua hệ thống bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số  542/UBND-VX ngày 06/4/2020 của UBND thị xã Duyên Hải về việc các kiến nghị của đại biểu dự họp tại cuộc họp trực tuyến ngày 31/3/2020; Phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5/2020 của BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng và được UBND tỉnh phê duyệt ban hành theo Công văn số 1200/UBND-KGVX ngày 02/4/2020 chấp thuận phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5/2020 cụ thể:

Bưu điện huyện sẽ thực hiện chi trả một lần hai tháng lương hưu, tháng 4 và tháng 5/2020, thời gian bắt đầu chi trả từ ngày 16/4 đến 20/5/2020.

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN cho người hưởng nhận bằng tiền mặt được thực hiện theo hình thức chi trả đến tận nhà của từng người, đảm bảo an toàn, không tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua ATM vẫn thực hiện như quy định hiện hành, nhưng thời gian chi trả sẽ lùi lại vào ngày 16/4. Đối với người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt, cơ quan Bưu điện thực hiện chi trả trực tiếp tại nhà, không thực hiện chi trả tại các điểm chi trả như trước đây, góp phần hạn chế việc đi lại của người hưởng. Bưu điện chủ động liên hệ qua số điện thoại của người hưởng để sắp sếp lịch chi trả hợp lý.

Trường hợp đặc biệt, nếu người hưởng gặp khó khăn về kinh tế, cần nhận tiền trước thời điểm chi trả theo kế hoạch, thì người hưởng cần phải liên hệ với Bưu điện để được Bưu điện hướng dẫn lịch nhận tiền phù hợp, phân bổ người đến nhận tiền, tránh việc tập trung đông người và phục vụ một cách tốt nhất.

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5 cho người hưởng nhận bằng tiền mặt được thực hiện theo hình thức chi trả đến tận nhà của từng người nhằm đảm bảo an toàn, không tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong mùa dịch Covid - 19. Tuy nhiên, để đảm bảo chi trả an toàn trong mùa dịch, Bưu điện huyện sẽ thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng dịch an toàn trong quá trình chi trả và việc thực hiện chi trả tận nhà sẽ làm cho việc chi trả có phần chậm hơn so với với thời gian quy định trước đây, mong người hưởng thấu hiểu và thông cảm, chia sẻ với ngành BHXH và ngành Bưu điện.

BHXH thị xã Duyên Hải rất mong người hưởng quan tâm ủng hộ chủ trương của Ngành, tuân thủ theo yêu cầu, chỉ đạo của Chính phủ trong thời gian thực hiện cách ly xã hội nhằm góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 được thành công./.

Hồng Ngân –BHXH thị xã Duyên Hải

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 3 052
  • Tất cả: 5399774
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang