Việc chấp hành Chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND tỉnh chưa nghiêm
Lượt xem: 2052
Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải chỉ đạo các ngành, các xã, phường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh. Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp, khóm cách ly với ấp, khóm, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, ngừng hoạt động.

(Các hộ kinh doanh ăn uống tại chợ không chấp hành nghiêm Chỉ thị 04)

Đối với Ủy ban nhân dân phường 1, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa, xe lưu động đến các hộ dân. Đến nay, Chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND tỉnh đã thực hiện được 10 ngày, nhưng việc chấp hành của người dân không cao, nhất là những trường hợp không đeo khẩu trang, có người đi chợ không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng quy cách,... Bên cạnh đó các hàng quán còn buôn bán, tụ tập ăn uống đông người, không giữ khoảng cách an toàn; một vài quán cafe, quán ăn, uống vẫn còn diễn ra. Mặc dù để chữ bán đem về nhưng khách hàng vẫn cố tình ngồi lại ăn uống, tán ngẫu, quên đi các tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng những Chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà vinh về việc cách ly toàn xã hội.

Từ đó, chủ tịch UBND phường 1 chỉ đạo cho Công an phường 1 thành lập 03 tổ chốt chặn vào khu vực chợ để nhắc nhở đối với những trường hợp đi chợ không đeo khẩu trang, hay đeo khẩu trang không đúng quy định. Đồng thời tạo ý thức cho mỗi người dân nâng cao ý thức cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được tốt hơn./.

                                                              Thanh Khiết – TTVH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 215
  • Trong tuần: 2 390
  • Tất cả: 5400409
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang