Trại giam Bến Giá tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt lễ 2/9.
Lượt xem: 4052
Ngày 2/9/2020, tại Trại giam Trại giam Bến Giá tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt lễ 2/9/2020. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Trịnh Minh Tự - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh, đồng chí Huỳnh Văn Đặng - Phó viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh, đồng chí thượng tá Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám thị trại giam Bến Giá.

Quang cảnh buổi lễ

Trong đợt công bố quyết định lần này có 150 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện. Đây là quan điểm mới của Đảng, Nhà nước về cải cách tư pháp theo Nghị định số 49 của Chính phủ. Thể hiện tính nhân đạo, chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và xử lý, giáo dục người phạm tội theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Các phạm nhân được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện là những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, thực sự ăn năn hối cải, nhận rõ lỗi lầm, mong muốn sớm hòa nhập với cộng đồng.

Trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đợt lễ 02/9

Đồng chí Trịnh Minh Tự, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh đề nghị các phạm nhân được tha tù đợt này trở về địa phương cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, làm tốt nghĩa vụ của mình, lao động, rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đối với các phạm nhân chưa được hưởng chính sách này, đồng chí thượng tá Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám thị trại giam Bến Giá cho biết: Lễ công bố các quyết định thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, khuyến khích số phạm nhân đang chấp hành án hăng hái thi đua lao động, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước ta. Người được tha tù trước thời hạn có điều kiện sau khi ra tù phải thực hiện các nghĩa vụ trong thời gian thử thách, thời gian thử thách bằng thời gian còn lại của hình phạt tù. 

Các phạm nhân được nhận quyết định đợt này đều có quá trình học tập, lao động, cải tạo tốt trong thời gian chấp hành án phạt tù và đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định./.

Chí Dũng – TTVHTT&TT

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 86
  • Trong tuần: 3 004
  • Tất cả: 5399726
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang