Xã Long Hữu phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật 6 tháng cuối năm 2020
Lượt xem: 2158
Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng đưa chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, thời gian qua,   xã Long Hữu đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Từ đó, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương. 

Hội nghị triển khai Nghị định của Chính phủ tại xã Long Hữu

Ngày 06 tháng 10 năm 2020 Ủy ban nhân dân (UBND) xã Long Hữu phối hợp với Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) thị xã Duyên Hải triển khai các nội dung cơ bản của Nghị định số 19/2019/NĐ-CP ngày 19/02/2019 về họ, hụi, biêu, phường; Nghị định số 82/2020/NĐ-CP ngày 15/7/2020 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp; hành chính tư pháp; hôn nhân và gia đình; thi hành án dân sự; phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã. Tham dự hội nghị triển khai hai Nghị định của Chính phủ có ông Dương Văn Thủy Trưởng Phòng Tư pháp- Phó chủ tịch HĐPHPBGDPL thị xã, ông Hà Minh Tản chuyên viên Phòng Tư pháp, bà Lâm Thị Hồng Giang Phó chủ tịch UBND xã Long Hữu và  100 người dân trong xã tới dự. Với mục tiêu tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cơ bản của Nghị định số 19/2019/NĐ-CP và Nghị định số 82/2020/NĐ-CP của Chính phủ cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân thông hiểu được những quy định của hoạt động quản lý Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của công dân, góp phần đưa pháp luật đi vào đời sống xã hội. Tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và tổ chức áp dụng thực thi pháp luật của các ngành, ý thức chấp hành pháp luật của tổ chức, cá nhân, nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trong 3 tháng cuối năm, UBND xã chỉ đạo tiếp tục triển khai nội dung cơ bản của Nghị định số 19/2019/NĐ-CP và Nghị định số 82/2020/NĐ-CP của Chính phủ cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân thông hiểu và thực hiện. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tế của từng ấp và từng loại đối tượng cụ thể, lồng ghép hợp lý việc phổ biến, giáo dục pháp luật với các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, gắn với triển khai thực hiện kế hoạch hưởng ứng ngày Pháp luật Việt nam (9/11) của UBND thị xã.

 

Kim Quy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 1193
  • Trong tuần: 42 029
  • Tất cả: 5360731
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang