Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Trà Vinh làm việc với thị xã Duyên Hải về công tác cải cách hành chính trên địa bàn năm 2020
Lượt xem: 2321
Ngày 22/10/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Trà Vinh do Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kim Thị Thanh Nữ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại thị xã Duyên Hải về công tác cải cách hành chính năm 2020. Tiếp và làm việc cùng đoàn có Phó chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải Cao Thị Hồng Gấm và đại diện các ban ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi kiểm tra

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính thị xã Duyên Hải đã triển khai có hiệu quả công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Việc phân cấp quản lý được thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt gắn với kiểm tra giám sát đã thúc đẩy giải quyết công việc, nhiệm vụ được kịp thời. Các thủ tục liên quan đến tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được rà soát, cắt giảm góp phần giải quyết nhu cầu của người dân. Hiện có 261 thủ tục thuộc 32 lĩnh vực được công khai và niêm yết theo quy định. Bên cạnh đó, thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND thị xã đã chuyển giao thành công Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả về Bưu điện cấp huyện và 02 đơn vị cấp xã, phường. Kết quả đã tiếp nhận và trả kết quả trên 35.000 hồ sơ, giải quyết đúng hạn đạt 98,7%. Cùng với đó là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị có chuyển biến tích cực. Ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành được 234 người dùng, có 90% các văn bản được trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị dưới dạng điện tử. Tổng số văn bản đi 5.553 hồ sơ, ký số 3.403 hồ sơ.

Qua kiểm tra thực tế tại đơn vị, các thành viên trong đoàn đã chỉ ra những kết quả đạt được của thị xã Duyên Hải. Tuy nhiên cùng với đó vẫn còn có một số hạn chế như vẫn còn hồ sơ bị quá thời hạn quy định; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3,4 chưa cao,… 

Đồng chí Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh đề nghị UBND thị xã Duyên Hải tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế. Tiếp tục nâng cao chất lượng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ và giải quyết các thủ tục hành chính; Chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì, áp dụng và cải tiến nâng cao chất lượng của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động cơ quan; Nâng cao chất lượng bộ phận một cửa, thực hiện chặt chẽ việc rà soát, cắt giảm các thủ tục đồng thời rà soát lại hệ thống quy chế tổ chức hoạt động, cập nhật văn bản mới; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức và triển khai thực hiện chữ ký số tại các cơ quan, đơn vị.

Minh Trí - TT thị xã Duyên Hải

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 525
  • Tất cả: 5400866
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang