Lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác hội người cao tuổi năm 2020
Lượt xem: 2202
Ngày 02/11/2020, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hội Người cao tuổi thị xã Duyên Hải tổ chức Lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác hội người cao tuổi.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tham gia tập huấn lần này có 35 học viên là chủ tịch hội người cao tuổi các xã phường và chi hội trưởng ấp, khóm trên địa bàn. Tại đây, các đại biểu được nghe bà Trần Thanh Hồng, Trưởng Ban Đại diện người cao tuổi tỉnh Trà Vinh triển khai những nội dung như: Xu hướng già hóa dân số nhanh ở Việt Nam; cơ hội và thách thức; Kỹ năng vận động người cao tuổi; Hướng dẫn quản lý, sử dụng Chân quỹ hội; Quản lý, sử dụng Hội phí; Nghị định 136/CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và một số Thông tư và hướng dẫn khác…  Tại Việt Nam, vấn đề già hóa đang đặt ra thách thức khi tốc độ già hóa nhanh trong bối cảnh nước ta vẫn là một quốc gia có mức thu nhập trung bình thấp, theo kết quả tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019, tổng số dân của Việt Nam là 96 triệu người, trong đó ước tính người cao trên 60 tuổi là 12,22 triệu người, vì vậy cần có những chính sách để đảm bảo thích ứng với già hóa dân số.

Thông qua lớp tập huấn giúp cán bộ hội người cao tuổi các cấp nắm vững các kiến thức, hoạt động của người cao tuổi, từ đó tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc chăm sóc người cao tuổi tại địa phương.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 2 989
  • Tất cả: 5399711
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang