Lễ ra mắt Câu lạc bộ “phòng, chống vi phạm pháp luật và bạo lực học đường” tại trường THPT Long Hữu
Lượt xem: 3041
Chiều ngày 24/12/2020, Công an phường 2 phối hợp với Trường THPT Long Hữu tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Phòng, chống vi phạm pháp luật và bạo lực học đường”. Dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dũng – Phó Trưởng phòng XDPT BVANTQ Công an tỉnh Trà Vinh, đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó chủ tịch UBND phường 2, đồng chí Trung tá Nguyễn Thành Bình – Đội trưởng đội XDPT BVANTQ, Thầy Hồ Văn Lý – Hiệu trưởng trường THPT Long Hữu cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể và 39 giáo viên và 724 học sinh của trường tham dự.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Thực tiễn hiện nay cho thấy, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật và bạo lực học đường có xu hướng gia tăng và phức tạp, nguyên nhân là do đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh, sự tác động tiêu cực của mạng xã hội và các tác động khác từ môi trường gia đình, xã hội, mặc khác bản thân các em học sinh chưa nhận thức đúng hành vi của mình, chỉ những mâu thuẫn nhỏ trong quá trình học tập, sinh hoạt hoặc trên mạng xã hội cũng dẫn đến các vụ đánh nhau trong và khu vực ngoài nhà trường, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý của các em học sinh bị bạo lực học đường và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Riêng thống kê trong năm học 2020 -2021, tại trường THPT Long Hữu đã có 16 trường hợp học sinh đánh nhau trong và ngoài khu vực trường. Qua đó, Công an phường 2 đã phối hợp xác minh, xử lý 04 trường hợp, đề nghị nhà trường xử lý cảnh cáo 07 trường hợp, còn lại khiển trách nhắc nhở.

Trước thực trạng đó, Câu lạc bộ “Phòng, chống vi phạm pháp luật và bạo lực học đường” được ra mắt gồm 29 thành viên, Ban Chủ nhiệm gồm 02 đồng chí, Chủ nhiệm là Hiệu trưởng trường THPT Long Hữu và Phó Chủ nhiệm là đồng chí Phó trưởng Công an phường 2. Câu lạc bộ được thành lập nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật và bạo lực học đường tại trường THPT Long Hữu với nhiệm vụ chủ yếu là: tuyên truyền, vận động giáo viên, phụ huynh và học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; kiểm tra, ngăn chặn học sinh vi phạm nội quy của nhà trường và các hành vi vi phạm pháp luật khác; quản lý, giáo dục các học sinh mắc tệ nạn xã hội hoặc có vi phạm quy định của Nhà nước về an ninh trật tự; đảm bảo trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông ở cổng trường.

thành viên Câu lạc bộ ra mắt
                                            

Đây là mô hình điểm được triển khai thực hiện trên địa bàn thị xã Duyên Hải nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về khả năng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ bản thân; phòng, chống tệ nạn ma túy, bạo lực học đường và vi phạm luật an toàn giao thông trong nhà trường và cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng trường học văn minh, đạt chuẩn an toàn về ANTT năm 2021 và những năm tiếp theo./.

Lê Văn Phúc – Công an TXDH

                                                                                             

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 3 054
  • Tất cả: 5399776
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang