Thị xã Duyên Hải tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường”.
Lượt xem: 2446
Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải vừa ban hành công văn số 1123/ UBND ngày 03/6/2021 về việc tổ chức các hoạt động của "Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2021 trên địa bàn thị xã.

Hội viên Cựu chiến binh ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa tham gia vệ sinh môi trường

Để thực hiện có hiệu quả "Tháng hành động vì môi trường" góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Duyên Hải chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã chủ trì, phối hợp UBND các xã, phường và các phòng, ban ngành, Hội, Đoàn thể thị xã có liên quan, tổ chức thu gom, xử lý chất thải nguy hại phát sinh từ sinh hoạt của cộng đồng dân cư và bao gói thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, treo băng rôn, pano, áp phích tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp tuyên truyền về chủ đề, thông điệp của Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021. Tăng cường kiểm tra chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học. Xử lý các cơ sở, dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và các vấn đề ô nhiễm môi trường đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân.

UBND các xã, phường, tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 28/12/2016 và Chỉ thị số 48-CT/TU ngày 05/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tổ chức xử lý dứt điểm các điểm ô nhiễm môi trường trên địa bàn quản lý, tăng cường nâng chất các tuyến đường hoa, tuyến đường Xanh - Sạch - Đẹp đã đăng ký. Tổ chức kiểm tra, xử lý hoặc trình cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với các cơ sở có quy mô hộ gia đình, cá nhân có hành vi vi phạm trong công tác thu gom, xử lý chất thải, hành vi gây ô nhiễm môi trường, không khắc phục các hành vi ô nhiễm môi trường. Tổ chức các hoạt động có sự tham gia trực tiếp của cộng đồng như: Chiến dịch "Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần"; Chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường và môi trường biển, thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác thải ra môi trường, khuyến khích các hoạt động tái chế, tái sản xuất và tái sử dụng chất thải nhựa; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước; trồng cây xanh chắn cát, chống xói lở và ngăn ngừa xâm nhập mặn, thực hiện các tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, hỗ trợ người dân thích ứng với biến đổi khí hậu; tổ chức các lớp học giáo dục môi trường, thực hiện các hoạt động thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi ni lông tại các chợ, siêu thị, điện máy xanh, các khu dân cư,…nhằm khuyến khích người tiêu dùng cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường;… Đồng thời, phát hiện, biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, sản xuất tiêu dùng bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các Cơ quan, ban, ngành, các Hội, Đoàn thể thị xã: Tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, cộng đồng không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng; không khai thác, sử dụng cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên; không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần; thực hiện đúng quy định về thu gom, xử lý chất thải; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do địa phương tổ chức.

Phòng Văn hóa và Thông Tin, Trung Tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học,... tăng thời lượng phát thanh, các tin tức, các nội dung về chủ đề bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, người dân thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường,..

Các Công ty, doanh nghiệp, các cơ quan trực thuộc tỉnh đóng quân trên địa bàn thị xã: Tùy theo điều kiện cụ thể của đơn vị, tổ chức và vận động cán bộ, công nhân viên tham gia “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021 như: treo băng rôn, tổ chức  tổng vệ sinh, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, vệ sinh hệ thống thoát nước; thu gom chất thải, trồng và chăm sóc cây xanh xung quanh trụ sở làm việc hoặc tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường do địa phương tổ chức,.. Thời gian tổ chức các hoạt động từ nay đến hết tháng 7/2021 nhằm tạo thành chuỗi hoạt động thuộc “Tháng hành động vì môi trường” trên phạm vi toàn thị xã. Kết thúc các hoạt động, đề nghị các phòng, ban, ngành, Hội, Đoàn thể thị xã; UBND các xã, phường báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân thị xã theo đúng quy định./.

Kim Quy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 309
  • Trong tuần: 41 145
  • Tất cả: 5359847
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang