Đoàn thanh niên Phường 1 ra quân hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Vssid
Lượt xem: 2438
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thị xã Duyên Hải về việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số. Để giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng VssID, Đoàn thanh niên phường 1 thành lập đội thanh niên tình nguyện chia làm 03 tổ, mỗi tổ 02 người trực tiếp xuống khóm giúp người dân cài đặt ứng dụng. Từ ngày 22/6 đến ngày 30/6/2021, Đoàn phường đã hỗ trợ cài đặt và đăng ký tài khoản VssID trên điện thoại thông minh cho hơn 200 người tại các khóm trên địa bàn phường.

Cán bộ Đoàn phường hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID cho người dân

VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động có nhiều tiện ích cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Khi cài đặt ứng dụng VssID, người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất; nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

Bên cạnh đó, Đoàn phường còn tích cực tuyên truyền về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế với nhiều hình thức, giúp các đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức, chủ động và tự nguyện tham gia. Theo đó, Đoàn phường đã chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc phát động phong trào thi đua, tổ chức lồng ghép các đợt sinh hoạt chuyên đề về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trong các cuộc sinh hoạt lệ chi đoàn để lan tỏa tính nhân văn của chính sách; nhấn mạnh sự cần thiết tham gia Bảo hiểm y tế để phòng lúc ốm đau, bệnh tật, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thông qua việc làm trên cho thấy lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường luôn thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong, phát huy thế mạnh của tuổi trẻ và công nghệ trong việc vận động tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID cho người dân. Đây là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực của lực lượng đoàn viên thanh niên, là cầu nối tiếp tục lan tỏa ứng dụng VssID đến với nhiều người dân, người lao động trên địa bàn phường trong thời gian tới.

Cẩm Tú - Phường 1

 

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 162
  • Trong tuần: 3 424
  • Tất cả: 5399330
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang