Ban Đại diện Hội người cao tuổi thị xã tổng kết 5 năm nhiệm kỳ 2016 - 2021
Lượt xem: 2056
Ngày 28/10, Ban Đại diện hội người cao tuổi thị xã tổng kết 5 năm nhiệm kỳ 2016 – 2021. Bà Cao Thị Hồng Gấm, Ủy viên Thường vụ thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, ông Vương Hoàng Nam, Phó Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Trà Vinh, đến dự và phát biểu với hội nghị.

Quang cảnh buổi hội nghị

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội người cao tuổi Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong 5 năm qua, Ban Đại diện Hội người cao tuổi (NCT) thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội người cao tuổi Việt Nam lần thứ V, đạt được những kết quả tích cực.

Để kịp thời động viên NCT tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia công tác hòa giải cơ sở, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy... Vận động gia đình động viên, tạo điều kiện để NCT rèn luyện sức khỏe, tham gia học tập nâng cao trình độ, đóng góp kinh nghiệm của mình trong các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội; làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội; tham gia công tác từ thiện xã hội; gương mẫu đi đầu và làm nòng cốt trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng dòng họ, gia đình học tập...

Nhờ đó, Kinh tế của thị xã phát triển khá; đời sống vật chất của nhân dân được nâng lên; các chính sách chăm sóc sức khỏe nhân dân; chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo luôn được thực hiện tốt và công tác NCT được các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện phát huy vai trò của NCT và tổ chức Hội NCT. Trong 5 năm qua, các chi tổ hội đã phát triển 982 hội viên mới, nâng tổng số toàn thị xã có 4.809 hội viên; vận động cất 285 căn nhà cho hộ có người cao tuổi tổng trị giá 11 tỷ 958 triệu đồng (trong đó có: 48 nhà đại đoàn kết; 73 nhà tình thương; 164 nhà tình nghĩa). Nhân dịp tết nguyên đán và ngày truyền thống NCT Việt Nam (06/6) hàng năm. Trong 5 năm qua, có 2.235 NCT từ 70 đến 100 và trên 100 tuổi được chúc thọ, mừng thọ, với tổng số tiền: 633.040.000 đồng. Đối với người cao tuổi coi sức khỏe lại càng quý hơn bao giờ hết. Từ đó, các hội cơ sở đã thành lập 26 câu lạc bộ đi bộ, 02 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, tạo nơi sinh hoạt thiết thực, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe cho mỗi NCT Hội đã vận động 113 lượt NCT có điều kiện ủng hộ 91.500.000đ. Nhằm giúp cho Người cao tuổi có thêm vốn sản xuất, các chi, tổ hội thành lập 64 tổ hùn vốn xoay vòng xem xét cho hội viên vay vốn để chăn nuôi, trồng màu và mua bán nhỏ. Từ các mô hình tương trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế của Người cao tuổi, đã có 73 hộ Người cao tuổi thoát nghèo.

Ngoài ra, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Với uy tín và tinh thần nêu gương, nhiều hội viên NCT đã tích cực tham gia vận động con cháu, nhân dân hiến 6.892 m2 đất, đóng góp 3.258 ngày công làm đường giao thông liên ấp, phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh đường phố, ngõ hẻm, ủng hộ 80.800.000 đồng làm đường giao thông, thủy lợi; vận động 4.016 hộ NCT trồng 23.914 mét hàng rào cây xanh. Ngoài ra, trong dịp tết cổ truyền và qua phát động của địa phương, đã có  6.654 lượt NCT và con cháu trồng 25.277 cây các loại, góp phần tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp; góp phần đẩy nhanh tiến trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn thị xã. Thực hiện các phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng Đạo đức Hồ Chí Minh” cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” phong trào “ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”.

Bà Cao Thị Hồng Gấm tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thị xã tặng 13 giấy khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích đóng góp cho người cao tuổi nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

                                                             Thanh Khiết – Chí Dũng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 104
  • Hôm nay: 4979
  • Trong tuần: 42 126
  • Tất cả: 5358832
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang