Tăng hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
Lượt xem: 2009
Tín dụng chính sách xã hội giúp giải quyết những vấn đề căn bản, thiết yếu của cuộc sống, nhất là tại khu vực nông thôn mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội.

Hoạt động cho vay vốn từ NHCSXH. Ảnh: Sưu tầm

Ông Nguyễn Minh Dương, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải cho biết, từ khi thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW, đã huy động nguồn vốn cho vay của dự án và nguồn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải để thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác số tiền 10,3 tỷ đồng (Trong đó: nguồn ngân sách tỉnh là 4,9 tỷ đồng, nguồn ngân sách thị xã 2,7 tỷ đồng, nguồn vốn dự án nâng cao đời sống là 2,7 tỷ đồng)

Riêng tại thị xã Duyên Hải, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và triển khai tích cực của Ngân hàng Chính sách xã hội, công tác tín dụng chính sách đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua hơn 5 năm, Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải đã thực hiện cho vay là trên 175 tỷ đồng, với 12.214 lượt khách hàng được vay vốn. Trong đó có hơn 1,1 nghìn lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã đã được vay vốn để phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống từ nguồn vốn dự án, ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội.

Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tổng dư nợ hiện nay trên 134 tỷ đồng (tăng trên 52 tỷ đồng so với thời điểm chưa có chỉ thị 40-CT/TW ), với 5.493 khách hàng được vay vốn. Chất lượng tín dụng được kiểm soát, duy trì ở mức thấp như nợ quá hạn đến 31/11/2021 là 620 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,46%.

Trong năm 2021, Ngân hàng Chính sách Xã hội Duyên Hải đã triển khai chương trình cho vay người sử dụng lao động, để trả lương ngừng việc đối với người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, nhưng ở thị xã Duyên Hải không có doanh nghiệp vay. Hoạt động giao dịch tại điểm giao dịch xã, phường được thực hiện nghiêm túc và duy trì thường xuyên. Tín dụng chính sách xã hội đã giúp giải quyết những vấn đề căn bản, thiết yếu của cuộc sống, nhất là tại khu vực nông thôn mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội.

Theo ông Nguyễn Minh Dương, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải, Ủy ban nhân dân thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan cần tập trung đầu tư vốn đối với các dự án, mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao nhằm tăng hiệu quả sử dụng nguồn vốn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người vay nâng cao ý thức, phát huy hiệu quả trong việc sử dụng vốn vay. Cùng đó, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ vay vốn để đưa hoạt động tín dụng chính sách phát triển ổn định.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách Xã hội Duyên Hải sẽ tiếp tục nâng cao hoạt động của điểm giao dịch xã, phường; nâng cao chất lượng phục vụ và thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo nguyên tắc giao dịch của ngân hàng có giám sát của tổ, hội, chính quyền địa phương, với trọng tâm nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi về điểm giao dịch, bổ sung nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương… Ngân hàng cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, nâng cao chất lượng thực hiện dịch vụ ủy thác, phát huy vai trò kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các tổ vay vốn ở ấp, khóm, trong việc bình xét đối tượng vay vốn cũng như quá trình sử dụng vốn vay của người vay. Tiếp tục chủ động, tích cực tham mưu các cấp đẩy mạnh xã hội hóa trong tín dụng để huy động sức mạnh tổng hợp nguồn lực của toàn thể xã hội, các tổ chức và cả hệ thống chính trị thực sự vào cuộc phát huy vai trò, trách nhiệm của mình từ khâu tạo lập nguồn vốn đến việc tổ chức thực hiện, đảm bảo góp phần thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội đạt mục tiêu mà Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ và của tỉnh đề ra…/.

Dương Văn Thủy

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 91
  • Trong tuần: 3 378
  • Tất cả: 5398868
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang