Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Long Hữu năm 2021
Lượt xem: 1733
Ngày 21/12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Long Hữu tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2021. Đến dự có đồng chí: Trần Trường Giang - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí trong Ban chỉ đạo PCTT-TKCN thị xã, Ban chỉ đạo PCTT-TKCN khung diễn tập xã Long Hữu, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã Long Hữu đã về dự và tham quan diễn tập.

Quang cảnh buổi diễn tập

Với tình huống giả định: Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia thông báo từ ngày 18/12 đến ngày 21/12 áp thấp nhiệt đới trên biển đông đã mạnh lên thành bão (cơn bão số 9). Do ảnh hưởng cơn bão số 9 trên khu vực biển đông ngoài khơi vùng biển Bến Tre, Trà Vinh có gió cấp 7, cấp 8, biến động mạnh. Dự báo trong 24 giờ tới bão số 9 di chuyển theo hướng Tây và Tây Nam, mỗi giờ đi được từ 10-15 km. Dự kiến đến trưa ngày 23/12/2021 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào địa bàn thị xã Duyên Hải. Vùng tâm bão đi qua gió giật cấp 9, 10 có diễn biến phức tạp , di chuyển nhanh, gây mưa to kéo dài trong nhiều ngày liền, do triều cường mực nước các sông và các vùng ven biển dâng cao; kết hợp với bão đổ bộ vào địa bàn, sẽ trực tiếp đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Tại xã Long Hữu đặc biệt đáng lưu ý tại khu vực địa bàn ấp 17, 16 một số hộ dân sinh sống ở ven sông cố tình ở lại trong giữ tài sản, lốc xoáy không kịp sơ tán để tránh bão. Mưa to, gió lớn, lốc xoáy kèm theo sấm sét làm đổ cây cối vào đường dây điện, gió lốc làm bay mái tôn của nhà dân làm gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản nhân dân.

Phát biểu kết luận tại cuộc diễn tập, đồng chí Trần Trường Giang - Chủ tịch UBND thị xã trưởng ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã biểu dương các cơ quan liên quan cùng cấp ủy, chính quyền và cán bộ, nhân dân xã Long Hữu đã tập trung chỉ đạo, triển khai đúng trình tự các bước diễn tập và đã thực hiện tốt vai trò của cấp ủy chính quyền thực hành khung diễn tập. Đồng chí cũng chỉ ra một số điểm: xã khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT - TKCN, có phân công cụ thể gắn với trách nhiệm cụ thể từng thành viên. Cùng với đó, thành lập ngay đội xung kích phòng chống thiên tai ở xã. Có kế hoạch cụ thể về công tác PCTT - TKCN năm 2021, xây dựng phương án ứng phó với các loại thiên tai, đặc biệt ứng phó với siêu bão. Tăng cường tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ, đầy đủ diễn biến của thời tiết, tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống và sản xuất. Tăng cường tuyên truyền Luật phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Các thành viên BCĐ của thị xã bám sát yêu cầu được phân công các nội dung chỉ đạo của tỉnh, thị xã để triển khai chuẩn bị một cách chủ động, hiệu quả. Chia sẻ với những khó khăn chung của các địa phương, đơn vị bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19, tuy nhiên xã cần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, và đảm bảo nhiệm vụ PCTT-TKCN./.

 

Chí Dũng - TTVH

 

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 127
  • Trong tuần: 3 045
  • Tất cả: 5399767
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang