Xét xử 02 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy
Lượt xem: 1401
Ngày 30/12/2021, Tòa án nhân dân thị xã Duyên Hải tiến hành mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Phạm Thị Thu Hằng (SN 1989, không có nơi cư trú nhất định) và bị cáo Phạm Minh Thì (SN 1981, trú tại ấp Cồn Ông, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải).

Hội đồng xét xử tuyên án

          Theo cáo trạng: Khoảng 16h30 ngày 12/6/2021, Phạm Minh Thì điều khiển xe máy đến nhà trọ nơi ở của Phạm Thị Thu Hằng tại ấp Láng Cháo, xã Dân Thành để mua ma túy về sử dụng với giá 900.000đ. Sau khi mua ma túy về, Thì cùng Vũ Xuân Đức và Đặng Thanh Tùng cùng nhau sử dụng. Sau khi sử dụng xong, số ma túy còn lại do Thì cất giữ và đến khoảng 00h55 ngày 13/6/2021 trên đường qua phòng trọ nơi ở của Đặng Thanh Tùng để sử dụng ma túy thì Thì bị lực lượng Công an tuần tra dừng xe kiểm tra khám xét, bắt quả tang hành vi tàng trữ trái phép ma túy gồm 0.2662 gam ma túy loại Methamphetamine và những vật chứng liên quan khác. Đối với đối tượng Phạm Thị Thu Hằng, qua quá trình điều tra Hằng khai nhận có mua số ma túy trên dưới dạng bưu phẩm từ một người tên Ngọc (không rõ lai lịch) trên Facebook về để sử dụng và bán lại kiếm lời.

          Tại phiên tòa, qua quá trình tranh tụng cũng như quá trình điều tra, các bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, đánh giá tính chất mức độ, động cơ, mục đích hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Phạm Thị Thu Hằng phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, xử phạt 02 năm 03 tháng tù và bị cáo Phạm Minh Thì 01 năm 03 tháng tù đối với phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

          Hành vi của Phạm Minh Thì và Phạm Thị Thu Hằng đã trực tiếp xâm hại đến những quy định của Nhà nước về việc quản lý mua bán chất ma túy, gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương, làm tiền đề để gây ra những tội phạm khác. Pháp luật hình sự luôn có chế tài rất nghiêm khắc đối với loại tội phạm này.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 2998
  • Trong tuần: 43 834
  • Tất cả: 5362536
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang