Thị xã Duyên Hải làm tốt các bước để tạo điều kiện cho thanh niên hăng hái lên đường Bảo vệ Tổ Quốc
Lượt xem: 739
Nhằm tạo điều kiện cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ năm 2022, cấp ủy, chính quyền địa phương đã vận động, các tổ chức, cá nhân, thăm hỏi động viên, để thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2022. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, Thị ủy - UBND thị xã Duyên Hải, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã và sự phối hợp của các cơ quan ban ngành, đoàn thể thị xã; việc phát huy vai trò của các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở địa phương.

          Trên cơ sở nhận thức của nhân dân nói chung và thanh niên về thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày càng được nâng cao. Thanh niên thị xã Duyên Hải hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2022.

Năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh giao chỉ tiêu cho thị xã 63 chỉ tiêu. Trong đó, Công an tỉnh 18 thanh niên; lữ đoàn 25 công binh 29; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 08 thanh niên; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Trà Vinh 08.

 Trên cơ sở đó, tạo điều kiện cho thanh niên nắm bắt được các chủ trương, Luật Nghĩa vụ quân sự, các thông tư, hướng dẫn, công văn của Bộ Quốc phòng, Quân khu, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

 Ban CHQS thị xã tham mưu cho Thị ủy để thực hiện chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng theo quy định hướng dẫn. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân thị xã ban hành Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022; Quyết định về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022. Tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã ban hành Kế hoạch phân công nhiệm vụ cho thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã chỉ đạo địa bàn và đảm nhiệm các mặt công tác trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã thực hiện đầy đủ các bước trong công tác trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm.

          Công tác nắm nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2022, kết quả thanh niên độ tuổi 18-25 và nguồn thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học lứa tuổi 26-27 được 1587 thanh niên. Các xã, phường có lập danh sách, hồ sơ thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng gọi nhập ngũ theo các diện, đối tượng quy định cụ thể, rõ ràng.

           Tổng số đưa ra xét duyệt:1587 thanh niên; Đủ điều kiện: 360 thanh niên; Không đủ điều kiện: 1227 thanh niên

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phường thực hiện tốt khâu thâm nhập, nắm chắc địa bàn, hoàn cảnh của từng thanh niên nên kết quả nguồn thanh niên đảm bảo đạt chất lượng theo yêu cầu.

          Trên cơ sở đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường làm tham mưu cho Đảng ủy xã, phường chuẩn bị nguồn phát triển đảng viên, đoàn viên đúng quy định. Đến nay thị xã Duyên Hải đã phát triển được 359 đoàn viên thanh niên và có 01 đảng viên trong đối tượng nhập ngũ.

          Do Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp có nhiều thanh niên đi làm từ vùng dịch có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nên công tác quản lý nguồn sau khám sức khỏe gặp nhiều khó khăn; Đa số thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn xa hoặc một số thanh niên cùng gia đình bỏ xứ đi nơi khác, địa phương khó liên lạc; Hiện tượng thanh niên xăm trổ, sử dụng thuốc kháng sinh trước khi khám sức khỏe để làm thay đổi kết quả, tìm mọi cách để lách Luật ngày càng nhiều, địa phương chưa có biện pháp can thiệp.     

          Thanh niên có trình độ văn hóa, sức khỏe ngày càng cao. Một bộ phận gia đình và thanh niên nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật nghĩa vụ quân sự còn hạn chế. Từ đó, ảnh hưởng phần nào đến công tác chuẩn bị các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

 Cấp ủy, chính quyền xã, phường chỉ đạo các đoàn thể thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội có phần quà trị giá 1.000.000đ – 1.500.000đ sẽ hỗ trợ cho mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ.

 Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động các mạnh thường quân tặng phần quà trị giá 500.000đ cho mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ vào ngày . Thị ủy, UBND thị xã trao sổ tiết kiệm cho mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ với số tiền 2.000.000 đồng.

Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm 2022 các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các Hội, Đoàn thể và toàn dân trong toàn thị xã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình thanh niên nói riêng và quân nhân nói chung để các chiến sĩ tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Đó cũng là trách nhiệm chung của toàn hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc./.

                                                                  Thanh Khiết

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1098
  • Trong tuần: 41 934
  • Tất cả: 5360636
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang