Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Dân Thành lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Lượt xem: 832
Ngày 12/02/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Dân Thành long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Dân Thành lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, đây là đơn vị được Ban Thường vụ Thị Đoàn Duyên Hải lựa chọn tổ chức đại hội điểm. Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Hà Vũ Bằng, Bí thư Thị đoàn Duyên Hải; đồng chí Võ Văn Bình, Thị ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Lưu Chí Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Dân Thành. Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Thùy, Phó trưởng ban Phong trào thanh niên Tỉnh đoàn Trà Vinh; các đồng chí thường trực Đảng ủy xã; đại diện các ngành đoàn thể và 60 đại biểu là đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 1.300 thanh niên trong xã.

Quang cảnh đại hội

          Trong nhiệm kỳ 2017-2022, với tinh thần tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Dân Thành được phát triển toàn diện. Công tác giáo dục, định hướng cho thanh niên được triển khai thực hiện tốt với nhiều hình thức đổi mới, phong phú. Các công trình, phần việc thanh niên được duy trì và phát triển, mang lại hiệu quả cao. Điểm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn xã Dân Thành có thể kể đến là hình thức tuyên truyền trực tuyến qua hệ thống các trang mạng xã hội do Đoàn, Hội, Đội do xã quản lý. Phát huy lợi thế của hệ thống các mạng xã hội, facebook, zalo, video clip... để tuyên truyền đến ĐVTN về các nội dung gắn với từng sự kiện.

          Bên cạnh đó, Đoàn xã đã tổ chức triển khai nhiều phong trào, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; đặc biệt là các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng Nông thôn mới. Trong nhiệm kỳ, Đoàn xã đã triển khai cho đoàn viên, thanh niên học tập lý luận chính trị, quán triệt đường lối và các nghị quyết của Đảng. Kết quả, đã tổ chức được tổng số 435 cuộc, có trên 9.575 lượt đoàn hội viên, thanh niên học sinh tham gia. Tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về ý nghĩa của công tác xây dựng nông thôn mới và tham gia các cuộc ra quân thực hiện các công trình, phần việc. Kết quả đã sửa chữa 5,7 km đường đal; xây dựng công 01 trình thấp sáng đường quê; xây dựng 05 nhà nhân ái, cấp phát 5.000 tờ bướm tuyên truyền, vận động và vệ sinh, phát hoang bụi rậm tại các tuyến đường trên địa bàn. Ra quân thực hiện ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh được 95 cuộc có 1.278 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân cùng tham gia thu gom hơn 10 tấn rác thải các loại, Phối hợp Hội cựu chiến binh thực hiện tốt câu lạc bộ môi trường; Vận động các hộ gia đình trên địa bàn xã xây dựng 08 tiêu chí hộ gia đình văn hóa - nông thôn mới. Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 xảy ra phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, trong đó có thanh niên. Đoàn thanh niên xã Dân Thành tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn lưu động phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thời gian thực hiện duy trì thường xuyên trong ngày; ra quân thực hiện mô hình "Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà" phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ với phương châm “Đâu cần thanh niên có - việc gì khó có thanh niên”.

           Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng – xung kết  -  đoàn kết - sáng tạo - phát triển”, đại hội tập trung thảo luận và đưa ra một số chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ 2022 – 2027 như: Có 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 100% Chi đoàn thực hiện đăng ký đảm nhận ít nhất 01 công trình hoặc mô hình phần việc thanh niên có ý nghĩa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Phấn đấu mỗi năm xây dựng 01 - 02 công trình thanh niên cấp xã; Hàng năm có 90% đoàn viên trở lên được trang bị kỹ năng sống, kiến thức về bình đẳng giới và 80% thanh niên thường xuyên rèn luyện ít nhất 1 môn thể dục, thể thao… 

Đồng chí Hà Vũ Bằng, Bí thư thị đoàn Duyên Hải phát biểu tại đại hội

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hà Vũ Bằng, Bí thư thị đoàn Duyên Hải đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng gợi mở một số vấn đề trong thời gian tới cho Đoàn xã Dân Thành như: Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn; bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển lành mạnh, toàn diện; có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá, tinh thần thượng tôn pháp luật; lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; có ý chí tự lực, tự cường; khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia. Quan tâm, chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; tập trung triển khai thực hiện tốt các “phong trào hành động cách mạng” và các chương trình “Đồng hành với thanh niên” nhằm khích lệ, bồi dưỡng và phát huy ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, khát vọng phát triển trong thanh niên. Tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng; lực lượng xung kích cách mạng; xã hội chủ nghĩa của thanh niên. 

Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Dân Thành nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt hạ quyết tâm trước đại hội

        Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành đoàn xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với 11 ủy viên, chị Phan Thị Mộng Thơ tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư đoàn xã Dân Thành. Đại hội cũng đã bầu ra 12 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên thị xã Duyên Hải lần thứ II nhiệm kỳ 2022 – 2027.

                                                         Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 3 023
  • Tất cả: 5399745
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang