Nước sạch niềm vui đến với mọi nhà
Lượt xem: 1430
Ngày 14/3/2022, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Long Hữu tổ chức buổi truyền thông hướng dẫn sử dụng và trao tặng 2.000 bình lọc nước cho các hộ gia đình có nhu cầu sử dụng bình lọc nước trên địa bàn xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải.

Ảnh: hộ dân nhận bình lọc nước

Hộ dân nhận bình lọc nước đã được phía Hội LHPN xã Long Hữu cùng chị em chi hội xét lập danh sách với số lượng 2.000 bình, với mong muốn rằng hộ dân trên địa bàn sẽ an tâm về vấn đề sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm với những bửa ăn sau buổi lao động vất vã hàng ngày. Phần lớn hộ còn sử dụng nguồn nước giếng khoan tương đối nhiều nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài.

Trong thời gian vừa qua Hội đã phối hợp với các hội đoàn thể, Trưởng ban nhân dân ấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đăng ký sử dụng nước sạch. Với nhiều việc làm thiết thực đến với tất cả hộ dân chúng tôi nhưng thật sự do điều kiện kinh tế về mọi mặt hộ dân đăng ký với số lượng rất thấp. Vì thế vừa qua Hội LHPN xã Long Hữu chúng tôi đã được sự đỡ đầu hỗ trợ từ phía Hội LHPN Tỉnh Trà Vinh cùng với sự hỗ trợ từ Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID), Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững (SIPCO) triển khai tổ chức trao bình lọc nước miễn phí cho người dân trên địa bàn xã.

Việc cấp phát Hội đã thông qua bản cam kết hộ nhận bình lọc nước cho tất cả hộ gia đình được nghe, nắm được quá trình sử dụng và ký xác nhận cam kết khi nhận sử dụng. Các hộ gia đình đã được hướng dẫn cách sử dụng, vệ sinh bộ lọc và vòi nước để đảm bảo độ bền và thu được nguồn nước đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng. Có thể sử dụng với tất cả nguồn nước như: Nước mưa, nước giếng, nước máy, nước đóng chai… với ưu điểm biến “Nước không an toàn” thành “Nước an toàn uống trực tiếp”. Thiết bị lọc nước không sử dụng điện; tiêu diệt vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, thuốc trừ sâu, kim loại nặng, khử phèn… giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh do nguồn nước gây ra và đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch hàng ngày của người dân.

Hoạt động trên nhằm nâng cao tỉ lệ người dân được tiếp cận nguồn nước uống sạch và giúp giảm bớt chi phí trong việc lựa chọn thiết bị lọc nước. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19, đời sống của người dân và trẻ em nói chung gặp rất nhiều khó khăn thì việc triển khai chương trình giúp người dân giảm chi phí đáng kể trong việc lựa chọn thiết bị lọc nước.

Có thể thấy, việc trao tặng những bình nước lọc mang ý nghĩa tinh thần rất lớn mang tới niềm vui, phấn khởi, giúp cho các hộ dân trên địa bàn xã có thêm dụng cụ chứa nước sạch để sinh hoạt và các nhu cầu thiết yếu và còn là việc để các cơ quan, đơn vị thể hiện tinh thần sẻ chia vì cộng đồng, góp phần giúp người dân từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống trong điều kiện ứng phó với biến đổi khí hậu như hiện nay./.

Thúy Kiều - PCT Hội LHPN xã Long Hữu

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 138
  • Trong tuần: 3 056
  • Tất cả: 5399778
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang