Hiệu quả từ mô hình hùn vốn mua thẻ BHYT của chi hội phụ nữ ấp cây da - xã Hiệp Thạnh
Lượt xem: 1959
         Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc tham gia BHYT tự nguyện, BHYT là tiêu chí số 15 trong bộ tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao. Trong năm qua Hội LHPN xã cùng Chi hội Phụ nữ  ấp đã tập trung  tuyên truyền vận động hội viên tham gia BHYT và xây dựng mô hình hùn vốn mua thẻ BHYT để hội viên phụ nữ  được tiếp cận BHYT kịp thời

Đầu năm 2021, mô hình tổ “Hùn vốn mua thẻ  bảo hiểm y” tế được thành lập tại tổ phụ nữ An Ninh thuộc chi hội phụ nữ ấp Cây Da, do Cô Đinh Thị Mật làm tổ trưởng quản lý tổ, với 12 thành viên tham gia, mỗi thành viên  góp vốn 200.000đ/tháng, để giúp cho 01 chị  bảo hiểm y tế.  Đến nay, tổ “hùn vốn mua thẻ bảo hiểm y tế” có 16 thành viên, góp được 47.200.000đ giúp cho 16 chị nhận vốn mua 74 thẻ BHYT.

Ảnh: Các chị tham dự bốc thăm nhận vốn từ mô hình “Hùn vốn mua thẻ BHYT”

Hội luôn đẩy mạnh công tác  tuyên truyền, vận động hội viên  tham gia vào tổ hùn vốn mua bảo hiểm y tế, nên nhiều gia đình hội viên phụ nữ được tiếp cận BHYT kịp thời, một số gia đình hội viên nhờ có BHYT mà giảm được chi phí khám chữa bệnh, nếu không có BHYT thì sẽ tốn khoản tiền rất lớn. Điển hình như Chị Nguyễn Thị Thùy Trang  nhờ tham gia bảo hiểm y tế kịp thời mà khi chị mổ ruột thừa giảm được 01 phần chi phí rất lớn.

        Để mô hình ngày càng phát triển và đạt hiệu quả thiết thực, Hội LHPN xã cùng chi hội ấp không ngừng vận động, tuyên truyền đến từng hộ hội viên và quần chúng Nhân dân. Trong các cuộc họp, sinh hoạt lệ, sẽ thường xuyên vận động hội viên tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện, Bởi nhiều người cùng tham gia hùn vốn, thì số tiền ngày càng lớn, sẽ giúp đỡ được, nhiều gia đình hội viên tham gia bảo hiểm y tế, quyền lợi của người dân ngày càng được mở rộng, nhất là khi người dân tham gia bảo hiểm y tế từ đủ 05 năm liên tục kể từ ngày tham gia sẽ được thụ hưởng quyền lợi tối ưu, có thể được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả 100% chi phí khám, chữa bệnh”.

     Nói về hiệu quả của mô hình “ Tổ phụ nữ hùn vốn mua bảo hiểm y tế”.  Đây là một mô hình đạt hiệu quả khá cao và được chị em phụ nữ hưởng ứng tích cực. Mô hình đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sống có nghĩa tình, vun đắp tình làng nghĩa xóm, giúp chị em giảm được chi phí khám và điều trị bệnh, góp phần đáng kể cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân.

Tin ảnh: Mai Ngân

 

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 269
  • Trong tuần: 3 322
  • Tất cả: 5399610
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang