Công an thị xã Duyên Hải tổ chức Hội thi Trưởng Công an cấp xã giỏi năm 2022
Lượt xem: 1407
Sáng ngày 29/10/2022, Công an thị xã Duyên Hải tổ chức khai mạc Hội thi Trưởng Công an xã giỏi cấp thị xã năm 2022, đến dự động viên hội thi có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Công an thị xã, Chỉ huy các đội nghiệp vụ, Đồn Công an Trung tâm điện lực Duyên Hải cùng 07 thí sinh là Trưởng công an các xã, phường và hơn 30 cổ động viên là cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trực thuộc tham gia cổ vũ.

Hình ảnh quang cảnh Hội thi

  Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Thượng tá Trần Văn Trường Sơn, Phó Trưởng công an thị xã nhấn mạnh: Công an cấp xã là lực lượng gần dân, sát dân và lắng nghe ý kiến của nhân dân, đồng thời cũng là lực lượng luôn phải đối diện, ứng phó với đa dạng tình huống liên quan đến an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở. Do đó, Công an cấp xã được xem là lực lượng nồng cốt, đặt biệt quan trọng, góp phần ổn định địa bàn có sở, giúp địa phương an tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Hội thi Trưởng Công an cấp xã giỏi năm 2022 dịp để lực lượng Công an cấp xã có điều kiện giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở. Đây vừa là dịp để kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an cấp xã. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về truyền thống, hoạt động của lực lượng Công an cấp xã; đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, để cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn quan tâm, giám sát, giúp đỡ, tạo điều kiện để lực lượng Công an cấp xã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở địa phương.  

Thí sinh nghiên cứu và thực hiện các dung bài thi

Thí sinh thể hiện phần thi của mình

         Hội thi năm nay, có 07 thí sinh là các đồng chí Trưởng Công an xã, phường trên địa bàn thị xã tham gia. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi lý thuyết những kiến thức cơ bản về pháp luật, nghiệp vụ Công an cấp xã; Phần thi sáng kiến kinh nghiệm trong công tác; Phần thi giải quyết tình huống. Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết về pháp luật nghiệp vụ của Công an xã, phường cụ thể những quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Công an xã, phường và những văn bản có liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ của lực lượng Công an cấp xã. Với phần thi sáng kiến kinh nghiệm trong công tác, các thí sinh đã đưa ra nhiều sáng kiến, biện pháp, có tính sáng tạo, thực hiện có hiệu quả trong công tác phát hiện, phòng ngừa, đấu trang với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cơ sở. Với phần thi giải quyết tình huống, các chủ đề đã chọn là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đời thường, những tình huống mâu thuẫn trong gia đình, xã hội, hàng xóm, láng giềng, những vụ tranh chấp, khiếu kiệnvới sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng mặt nội dung, áp dụng các quy định pháp luật để giải quyết các tình huống phát sinh trong thực hiện nhiệm vụ bằng năng lực, chuyên môn, các thí sinh dự thi đã giải quyết, xử lý tình huống một cách thông minh, khéo léo, vừa hợp tình, hợp lý, vừa thể hiện trình độ, tác phong làm việc của lực lượng Công an gần gũi, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Đồng chí Trần Văn Trường Sơn - Phó Công an thị xã trao Giải nhất cho đồng chí Trưởng Công an xã Trường Long Hòa

Đồng chí Trần Văn Trường Sơn - Phó Công an thị xã trao giải thưởng cho các thí sinh

Hội thi đã khép lại thành công, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lực lượng Công an xã, phường trên địa bàn thị xã. Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Thí sinh Trưởng Công an xã Trường Long Hòa, 01 Nhì cho thí sinh Trưởng Công an xã Long Hữu, 01 Ba cho thí sinh Trưởng Công an Phường 102 giải khuyến khích cho Trưởng Công an Phường 2 và Trưởng Công an xã Long Toàn. Kết thúc Hội thi Đảng ủy - Lãnh đạo Công an thị xã Duyên Hải sẽ lựa chọn các thí sinh đoạt giải cao tham gia Hội thi cấp tỉnh.                                        

Tổ viết tin, bài CATX Duyên Hải

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 498
  • Tất cả: 5400666
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang