Kết quả công tác tuyển quân năm 2023 trên địa bàn thị xã Duyên Hải đúng, đủ các bước, bảo đảm dân chủ, công bằng
Lượt xem: 1106
Ngày 30/01/2023, cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn thị xã Duyên Hải. Chỉ huy Đoàn kiểm tra là đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Trạch, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đồng chí cán bộ của các phòng Tham mưu, phòng Chính trị, phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh.

Ảnh: Cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh kiểm tra thực tế tại Phường 2.

Sau khi kiểm tra thực tế công tác xét duyệt, chuẩn bị nguồn và công tác chính sách hậu phương quân đội tại các xã, phường. Đoàn kiểm tra đánh giá các xã, phường và Hội đồng NVQS thị xã đảm bảo đúng, đủ các bước, đảm bảo dân chủ, công bằng và đã chuẩn bị khá tốt cho phục vụ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm và đang nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt. Đạt được kết quả trên, có thể khẳng định rằng cơ quan quân sự thị xã đã tham mưu cho Hội đồng NVQS cùng cấp thực hiện chặt chẽ, chu đáo các khâu xét duyệt để bảo đảm chất lượng thanh niên nhập ngũ, làm tiền đề thực hiện tốt các khâu tiếp theo trong công tác tuyển quân. Để khắc phục tình trạng thiếu trách nhiệm trong công tác tuyển quân, Hội đồng NVQS thị xã tham mưu cho Thị ủy ban hành Nghị quyết số 184-NQ/TXU, ngày 31/10/2022 “về lãnh đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2023”; đồng thời, Đảng ủy quân sự thị xã và cấp ủy các xã, phường đều có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Để đảm bảo tuyển quân đủ quân số, chất lượng, Hội đồng NVQS các xã, phường trên địa bàn thị xã còn thành lập các tổ công tác để đến từng gia đình có thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS tuyên truyền, vận động và lắng nghe, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của thanh niên và gia đình.

Thực hiện phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, tuyệt đối không để công dân không đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe nhập ngũ vào quân đội, Hội đồng NVQS thị xã cũng đã chỉ đạo các địa phương coi trọng công tác xét duyệt, nhất là khâu nắm nguồn, sàng lọc, phân loại chất lượng chính trị của công dân. Các trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều phải được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý.

Điểm mới trong công tác tuyển quân năm nay là việc Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 6/6/2022 (có hiệu lực từ ngày 22/7/2022) sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Nghị định được sửa đổi theo hướng tăng nhiều lần mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về kiểm tra, khám sức khỏe thực hiện NVQS; vi phạm quy định về nhập ngũ. Từ đó, Hội đồng NVQS đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền qua cán bộ, đảng viên và tuyên truyền qua sinh hoạt của địa phương, kết hợp với tuyên truyền luật NVQS. Quá trình thực hiện, Hội đồng NVQS thị xã cũng chú trọng bám sát cơ sở để nắm chắc tình hình, kiểm tra, đôn đốc và giải quyết những vướng mắc, khó khăn. Đây được xem là những biện pháp quan trọng và cần thiết nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành Luật NVQS, từ đó chất lượng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 tăng lên rõ rệt.

Theo thượng tá Võ Trường Giang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Duyên Hải, công tác xét duyệt chính trị, chính sách luôn được đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật từ thị xã đến cấp xã, phường. Đến nay tất cả các xã, phường đã hoàn thành việc xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khỏe và trao báo lệnh. Thanh niên được trao báo lệnh đã có mặt tại địa phương và sẵn sàng lên đường nhập ngũ; năm 2023 thị xã sẽ giao cho các đơn vị nhận quân 66 thanh niên, trong đó 28 thanh niên tình nguyện có 02 đảng viên.

Để kịp thời động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, trong dịp tết Quý Mão 2023, Hội đồng NVQS các xã, phường cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình và trao tặng quà cho thanh niên trong đợt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ với tổng số tiền 27.600.0000 đồng, chủ yếu từ nguồn vận động xã hội hóa. Các ban, ngành, đoàn thể thị xã; các xã, phường và ấp, khóm tiếp tục vận động để ngày 09/02/2023 khi giao quân sẽ còn trao tặng thêm nhiều phần quà giá trị hơn. Năm nay thị xã Duyên Hải giao quân ngày 09/02/2023.

Hy vọng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, UBND thị xã, sự quyết tâm của Hội đồng NVQS thị xã và các cấp, các ngành, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 sẽ đạt kết quả và chất lượng cao nhất.

 

Hồ Nghĩa

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 1944
  • Trong tuần: 42 780
  • Tất cả: 5361482
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang