Diễn tập phương án PCCC và CNCH khu dân cư, tổ liên gia an toàn tại ấp Thống Nhất, xã Long Toàn
Lượt xem: 727
Vừa qua, ngày 24/5/2023, UBND xã Long Toàn phối hợp Công an thị xã Duyên Hải tổ chức diễn tập phương án chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại khu dân cư, tổ liên gia ấp Thống Nhất, xã Long Toàn.

Diễn tập phương án PCCC và CNCH khu dân cư, tổ liên gia an toàn tại ấp Thống Nhất, xã Long Toàn

          Tình huống đặt ra cho buổi diễn tập là sự cố chập điện tại kho của một công ty trong khu vực. Phát hiện đám cháy, người dân tại khu vực lập tức gọi điện thông báo đến các lực lượng chức năng, đồng thời hô hoán tập trung lực lượng sử dụng các công cụ tại chổ hạn chế đám cháy, tiến hành sơ tán người dân và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

          Về phía lực lượng PCCC và CNCH chuyên nghiệp tham gia buổi diễn tập có 11 chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực, 02 xe chữa cháy được huy động, nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Các chiến sĩ thực hiện các phương án chữa cháy với tác phong chuyên nghiệp, nghiêm túc, tổ chức chữa cháy khống chế đám cháy, đồng thời phối hợp lực lượng dân phòng và người dân đảm bảo an toàn về người và tài sản.

          Chỉ huy buổi diễn tập, Trung tá Đặng Văn Trọn, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCCCNCH khu vực Duyên Hải cho biết UBND xã Long Toàn và Công an thị xã Duyên Hải thống nhất xây dựng kế hoạch phối hợp thực tập phương án PCCC và CNCH nhằm không ngừng nâng cao chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy cho lực lượng PCCC, dân phòng, người dân sinh sống trong khu dân cư, tổ liên gia có nguy cơ cháy nổ cao; tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa Lực lượng PCCC, dân phòng và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; nâng cao trình độ chữa cháy, nhạy bén trong thao tác, xử lý tốt các tình huống, chủ động phòng ngừa và sẵn sàng ứng cứu kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ, gây ra.

   Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 5495
  • Trong tuần: 42 642
  • Tất cả: 5359348
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang