Ban quản lý khu kinh tế làm việc với nhà thầu Quảng Đông Nhà máy 2
Lượt xem: 2964
Ngày 13/03/2020, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, UBND thị xã Duyên Hải làm việc với Nhà thầu Quảng Đông, tại Nhà máy nhiệt điện 2. Tại đây, các đại biểu được nghe Nhà thầu Quảng Đông báo cáo tình hình thi công, khối lượng công trình được đảm bảo. Tuy nhiên do dịch Covid-19, các công nhân kỹ thuật là người Trung Quốc về nước, chưa trở lại làm việc, thời gian công trình có lúc chậm tiến độ.

(Đoàn kiểm tra làm việc với nhà thầu)

Theo báo cáo trên địa bàn thị xã có công nhân lao động là người Trung Quốc trên 500 người đã tuân thủ pháp luật của Việt Nam, đồng thời có trên 2/3 lao động là người Việt Nam đang làm việc tại công trình Nhà máy 2. Theo đó, một vài công nhân có tay nghề cũng như các chuyên gia khi trở lại làm việc vào thời điểm dịch Covid-19 diễn ra toàn cầu, được ban quản lý khu kinh tế, phối hợp với ngành chuyên môn kiểm tra cách ly các trường hợp đối với công nhân, kỹ thuật khi trở lại làm việc.

 

(Khu cách ly của công ty Quảng đông)

Theo ông Hồ Minh Tịnh, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Duyên Hải cho biết: hiện nay tại nhà máy Nhiệt điện II có 26 ca được cách ly. Đối với Công ty An Huy, có 20 ca, và 06 ca của Công ty Quảng Đông. Đối với những trường hợp cách ly tại Sài Gòn và Thái Lan và tiếp tục cách ly 14 ngày được đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh. Những trường hợp qua 14 ngày và có giấy Bệnh viện nhiệt đới Thành Phố Hồ Chí Minh thì được tham gia lao động tại nhà máy.

Riêng đối với tại địa phương có 3 trường hợp lao động từ nước ngoài về địa phương : xã Trường Long Hòa có 02 lao động tại Nhật trở về địa phương; Phường 2, có 1 lao động tại MALAYSIA vừa trở về địa phương và đang theo dõi cách ly tại nhà.

Các ngành chức năng kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn, chưa có nghi ngờ, các biểu hiện ho, sốt, ngăn ngực, qua kiểm tra trên địa bàn thị xã chưa có trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được các ngành, các cấp trong thị xã quan tâm triển khai thực hiện, khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh được tăng cường; số lao động nước ngoài và lao động ngoài tỉnh đến địa phương được kiểm soát chặt chẽ. Covid-19 trên địa bàn thị xã chưa có trường hợp nghi nhiễm, từ đó tâm lý người dân ổn định, không gây hoang mang, dao động ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống sản xuất của nhân dân. Nhất là đảm bảo tình hình an ninh trật tự nông thôn./.

                                                                      Thanh Khiết – Trung tâm VH-TT&TT

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 5379
  • Trong tuần: 42 526
  • Tất cả: 5359232
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang