Thị xã Duyên Hải tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường và biển đảo” năm 2020
Lượt xem: 2796
Ngày 04/6/2020, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Thị đoàn Duyên Hải và Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Trường Long Hòa tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường và biển đảo” hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày Đại dương thế giới (8/6), tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam (01-8/6). Tham dự buổi lễ có đồng chí Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải cùng sự có mặt của đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh, đại diện chính quyền địa phương, đại diện đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Trường Long Hòa cùng hơn 200 lực lượng là đoàn viên thanh niên, chiến sĩ đồn biên phòng, học sinh và công nhân Nhà máy Điện gió 1.

Thu gom rác thải tại các tuyến đường ven biển xã Trường Long Hòa

          Năm 2020, chủ đề ngày Môi trường Thế giới (5/6) được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên”. Đây cũng là năm quan trọng với các quốc gia trên thế giới trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học trước các vấn nạn về môi trường như biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, dịch bệnh,... Bên cạnh đó, hưởng ứng ngày Đại dương thế giới (8/6) nhằm kết nối các cá nhân, doanh nghiệp, tập đoàn trên thế giới cùng chung tay bảo tồn tài nguyên biển và đại dương, như một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương.

 

Các bạn đoàn viên thực hiện chiến dịch hãy làm sạch biển

          Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được phát động từ ngày 1/6 đến ngày 8/6/2020 với chủ đề “Đổi mới để phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam” nhằm mục đích đổi mới công tác xây dựng, thực hiện kế hoạch của các bộ, ngành và địa phương, đồng thời khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và tăng cường ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp.

          Thông qua lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường và biển đảo” hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày Đại dương thế giới (8/6), tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam (01-8/6), đồng chí Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và làm sạch biển, sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách hợp lý, bảo vệ biển và hải đảo; xem trọng việc bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ nguồn lợi từ thiên nhiên; cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo quê hương cũng như truyền tải các thông điệp xanh đến cộng đồng tạo tính lan tỏa và góp phần nâng cao nhận thức trong toàn xã hội.

 

Trao quà và tuyên truyền cho người dân hiểu về các hoạt động vì môi trường

          Sau lễ phát động, các lực lượng tham gia lễ phát động đã tiến hành tổ chức đoàn thu gom rác thải, vệ sinh các tuyến đường giao thông; tổ chức chiến dịch “hãy làm sạch biển” và tuyên truyền bằng hình thức phát tờ rơi tại các khu dân cư.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 2 942
  • Tất cả: 5399664
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang