Thị xã Duyên Hải tổ chức Đại hội Cháu Ngoan Bác Hồ lần thứ II năm 2020
Lượt xem: 2952
Ngày 20/6/2020, Hội đồng đội thị xã Duyên Hải đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ thị xã Duyên Hải lần thứ II năm 2020. Đến dự đại hội có đồng chí Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh; đồng chí Lâm Minh Thế, Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và đồng chí Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải. Cùng dự đại hội còn có lãnh đạo Hội đồng đội tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của thị xã cùng sự có mặt 150 đội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 6.400 đội viên trong toàn thị xã.

Thiếu nhi thị xã Duyên Hải tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ II năm 2020

          Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, 5 năm qua, thiếu nhi thị xã Duyên Hải đã không ngừng ra sức phấn đấu, rèn luyện tạo ra các phong trào sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Toàn thị xã Duyên Hải đã thành lập được  17 Câu lạc bộ quyền trẻ em nhằm nắm bắt thông tin và kịp thời phản ánh về tình hình thiếu nhi trong toàn thị xã, phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Qua đó, đã tổ chức được 122 cuộc nói chuyện có hơn 10.295 lượt học sinh tham gia. Thiếu nhi thị xã đã tổ chức các buổi sinh hoạt sao, sinh hoạt Đội, sinh hoạt dưới cờ, sưu tầm các tranh ảnh và tư liệu về Bác và thành lập được 18 tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi” với 1.985 quyển sách, tư liệu, tranh ảnh, mẩu chuyện, bài viết, thơ ca về Bác; đăng ký các mô hình, phần việc học tập làm theo lời Bác; viết nhật ký “Học tập và làm theo lời Bác” có 100% Đội viên hưởng ứng; tổ chức liên hoan sổ nhật ký cấp trường với 14.525 quyển, kết quả trao thưởng cho 88 em viết nhật ký có nội dung hay nhất và trình bày đẹp.

 

Hội đồng Đội thị xã Duyên Hải tuyên dương 150 gương Cháu ngoan Bác Hồ

Thực hiện các phong trào Kế hoạch nhỏ nhằm quan tâm giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và tiếp bước đến trường, Hội đồng Đội thị xã đã tổ chức phát động trong toàn Đội và các Liên Đội thu được 25.257kg giấy vụn quy thành tiền để giúp đỡ cho những em học sinh nghèo hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó,các em đội viên xây dựng quỹ hỗ trợ được 2 căn nhà khăn quàng đỏ và 250 thẻ Bảo hiểm Y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khă.Trong 5 năm, Cấp thị xã và cấp Liên Đội đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn như chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam", phong trào “Vì bạn nghèo hiếu học", "Hũ gạo tình bạn", "Xe đạp giúp bạn đến trường", "Đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học”..., kết quả đã trao tặng 737 suất học bổng, hỗ trợ đỡ đầu, 9.000 phần quà trung thu, hơn 80.000 quyển tập, 200 cái cặp, 78 xe đạp, 76 góc học tập.... với tổng giá trị hơn 1,6 tỷ đồng.

 

Đồng chí Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh phát biểu tại đại hội

          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh đã biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc của đội viên thiếu nhi thị xã Duyên Hải trong 5 năm qua. Các em đã thực hiện tốt các phong trào do Đội phát động, phát huy truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Mong rằng các em sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện thực hiện tốt hơn nữa năm điều Bác Hồ dạy, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào, xây dựng tổ chức Đội thật sự vững mạnh, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ, góp phần xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng giàu đẹp, sánh vai với bạn bè năm châu.

 

Đồng chí Cao Thị Hồng Gấm (áo xanh bìa trái), Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân

           Đại hội đã tuyên dương, khen thưởng 5 tập thể, 16 liên đội, 21 cá nhân và 150 đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và các hoạt động, phong trào công tác đội giai đoạn 2015 - 2020. Tại đại hội các đơn vị cũng đã trao 20 học bổng, 2 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 9.200.000 đồng.

                                                                                Minh Trí - Trung tâm VH-TT&TT thị xã

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 3 076
  • Tất cả: 5399364
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang