Thị xã Duyên Hải tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam lần thứ I năm 2020
Lượt xem: 2823
Ngày 22/6/2020, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam thị xã Duyên Hải lần thứ I năm 2020. Đến dự ngày hội có đồng chí Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải.

Ngày hội Gia đình Việt Nam thị xã Duyên Hải lần thứ I năm 2020

Tham gia Ngày hội năm nay có 17 gia đình tiêu biểu, đại diện cho các gia đình đến từ 07 xã, phường. Các gia đình cùng nhau tranh tài ở 3 vòng thi là: Giới thiệu, Kiến thức và Gia đình hiểu nhau. Ở vòng giới thiệu, gia đình tự trình bày thông tin về gia đình của mình bằng các hình thức như ca, vè, tiểu phẩm,… trong 3 phút; kế tiếp là phần thi kiến thức với những câu hỏi trắc nghiệm các vấn đề phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới; ấp văn hóa, nông thôn mới, khóm văn hóa; xây dựng xã văn hóa nông thôn mới; phường, thị trấn văn minh đô thị.

 

Phần thi Gia đình hiểu nhau

Sôi nổi nhất là vòng thi Gia đình hiểu nhau, tại vòng thi này mỗi cặp vợ chồng lần lượt trả lời 03 câu hỏi của Ban giám khảo, sau thời gian 30 giây, các thành viên sẽ ghi đáp án của mình vào bảng và đưa lên cho mọi người cùng xem. Với các chủ đề xoay quanh các tình huống cuộc sống, những thói quen sinh hoạt, sở thích hàng ngày của các thành viên trong gia đình đã đem đến bầu không khí vui tươi, hấp dẫn cho ngày hội, để mọi người cảm nhận được không khí gia đình.

 

Đồng chí Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải cho biết: “Gia đình là tổ ấm của mỗi chúng ta, thông qua đó, gia đình sẽ góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, bản sắc dân tộc của con người Việt Nam, xây dựng con người Việt Nam có tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần học tập, lao động sáng tạo, sống có nghĩa, có tình, có lối sống lành mạnh, nhân cách tốt, có sức khỏe, có tinh thần đoàn kết và ý thức tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng. Thông qua ngày hội nhằm nâng cao ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, để hoạt động Ngày hội Gia đình mang ý nghĩa gắn kết các thành viên gia đình gần nhau hơn. Bên cạnh đó còn là cơ sở để khẳng định các giá trị văn hóa gia đình là những nhân tố quyết định để xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng xã hội về vai trò và tầm quan trọng của gia đình trong sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng và phát triển thị xã Duyên Hải giàu mạnh”

Kết thúc Ngày hội Gia đình Việt Nam thị xã Duyên Hải lần thứ I năm 2020, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho gia đình anh Nguyễn Trọng Nghĩa, Phường 2; 01 giải Nhì cho gia đình anh Trần Trung Nghĩa, Phường 1 và 01 giải Ba cho gia đình anh Trần Thanh Dũng, xã Trường Long Hòa. Đây là những gia đình đã thể hiện xuất sắc về kiến thức, năng khiếu tại ngày hội; 03 gia đình sẽ chọn tham dự Ngày hội Gia đình tỉnh Trà Vinh lần thứ IV năm 2020 sắp tới.

Minh Trí -TT VH-TT&TT thị xã

 

 

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 81
  • Trong tuần: 1 576
  • Tất cả: 5400744
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang