Thị xã Duyên Hải khai giảng năm học mới 2020 – 2021
Lượt xem: 2877
Sáng ngày 05/9/2020, tại Trường THPT Duyên Hải tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đồng Văn Lâm – Phó Bí thư  Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đồng chí Lê Thanh Bình – UVBTV Tỉnh ủy – Bí thư Thị ủy Duyên Hải, Bà Nguyễn Thị Bạch Vân –Giám đốc Sở GD –ĐT Trà Vinh, đại diện các cơ quan ban, ngành thị xã, các thầy cô là cựu Giáo viên của trường, Cha, Mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, công nhân viên và 761 em học sinh của trường.

Đồng chí Đồng Văn Lâm – Phó BT Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đánh trống khai giảng năm học 2020 – 2021 tại trường THPT Duyên Hải

Hòa cùng không khí toàn dân đưa trẻ đến trường, thị xã Duyên Hải có trên 10.000 học sinh từ bậc học mầm non đến Trung học Phổ thông đồng loạt khai giảng năm học mới, năm học 2020 – 2021. Thị xã Duyên Hải đồng loạt khai giảng năm học mới, tất cả quý thầy cô giáo cùng các em học sinh được nghe đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến quí thầy, cô giáo, những người làm công tác giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới.

Trong năm học qua với bao khó khăn, vất vả về phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của Sở GD – ĐT Trà Vinh, của Thị ủy, UBND Thị xã Duyên Hải, sự nỗ lực vượt khó, tinh thần đoàn kết và sự tận tụy với học trò của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo; sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, sự cố gắng vươn lên của các em học sinh, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, cụ thể:

- Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá, Tốt đạt 100%; tỷ lệ học lực Khá và Giỏi đạt 74.11%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 97,22%; có 100% học sinh tham gia Bảo hiểm Y tế.

- Tỷ lệ học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp: 100%. Tất cả các môn thi của trường đều cao hơn mặt bằng tỉnh. Tỷ lệ của môn Văn và GDCD đạt 100%, môn Lý 97,61%, môn Hóa đạt 97,61%, môn Địa đạt 97,53%, môn Toán đạt 93,49%, môn Sinh đạt 89,28%, môn Sử đạt 73,45%. Có 218/246 em có khối tuyển sinh đại học từ 21 điểm trở lên chiếm tỷ lệ 88,62%.

- Trường có 11/45 CBQLGD, GV có trình độ thạc sĩ chiếm tỷ lệ 24.4%. Trong năm học trường có 17 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (được bảo lưu). Công chức, viên chức của trường đoàn kết, có ý thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trường được cụm thi đua đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đội văn nghệ của trường biễu diễn phục vụ cho buổi Lễ khai giảng

Năm học 2020 - 2021 là năm đầu triển khai thực hiện Kế hoạch 5 năm 2021 – 2025 của ngành Giáo dục và lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhà trường tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục triển khai và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết TW 4 (khóa XI, XII); Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; phương chăm hành động của tỉnh ủy năm 2020 là Nắm chắc thời cơ, hành động quyết liệt, sáng tạo, bứt phá, phát triển nhanh và bền vững” và các chỉ thị, nghị quyết của Thị xã Duyên Hải và đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh, thiên tai,...

2. Tăng cường tổ chức tốt các hoạt động về chuyên môn, hướng nghiệp, hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh.

3. Tập trung tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT cho khối 12, phấn đấu đạt hiệu quả cao để các em đủ điều kiện được tuyển vào các trường đại học.

4. Tiếp tục triển khai xây dựng trường chuẩn quốc gia.

5. Tăng cường các hoạt động xã hội hoá giáo dục.

Nhân buổi Lễ khai giảng này, Thầy Nguyễn Quốc Phong – Hiệu trưởng trường kêu gọi các thầy, cô giáo của trường cần phải nỗ lực và tâm huyết hơn nữa để hoàn thành được 05 nhiệm vụ trên “tôi mong rằng mỗi thầy giáo, cô giáo chúng ta hãy tiếp tục học tập, nghiên cứu các văn bản của Đảng, Nhà nước, của ngành, chuyên môn của bản thân; tiếp tục quan tâm, chia sẻ, tạo không khí thân thiện, dân chủ, cởi mở với các em. Hãy phát huy tính chủ động, tích cực sáng tạo trong các em. Muốn được như vậy, tôi kêu gọi tất cả chúng ta tiếp tục cùng nhau hợp tác với tinh thần trách nhiệm cao vì sự phát triển của mỗi cá nhân học sinh và sự phát triển bền vững của nhà trường. Tôi tin tưởng rằng với tinh thần: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” tập thể CB, GV, CNV nhà trường chắc chắn sẽ làm được”.

 

CB, GV, CNV trường chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021

Còn đối với các em học sinh thầy cũng kêu gọi: “Tiếp tục với khẩu hiệu hành động “ ỨNG XỬ VĂN MINH – HỌC TẬP SÁNG TẠO”. Thầy mong muốn các em xác định đúng trách nhiệm của bản thân trước gia đình, nhà trường và xã hội. Các em hãy học tập, rèn luyện hết mình, chủ động, sáng tạo không qua loa, đối phó; có định hướng tương lai để trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước”.

Năm học mới với nhiệm vụ vừa chống dịch vừa dạy học, nhà trường tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Sở GD-ĐT Trà Vinh, của Thị Uỷ, UBND Thị xã  Duyên Hải; Sự hỗ trợ kịp thời của các ban ngành đoàn thể, của Đảng Ủy, UBND các xã, phường và của Ban đại diện CMHS, đặc biệt với sự nỗ lực, nhiệt tình đầy trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, sự phấn đấu không ngừng của các em học sinh. Thầy và trò Trường THPT Duyên Hải quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Đồng chí Đồng Văn Lâm – Phó BT Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đồng chí Lê Thanh Bình – UVBTV tỉnh ủy – Bí thư Thị ủy Duyên Hải, Bà Nguyễn Thị Bạch Vân –GĐ Sở GD –ĐT Trà Vinh hỏi thăm Thầy Nguyễn Quốc Phong – Hiệu trưởng trường về tình hình trường, lớp vào đầu năm học mới.

Đến dự lễ Khai giảng, đồng chí Đồng Văn Lâm – Phó BT Tỉnh ủy – CT. UBND tỉnh Trà Vinh tặng 1000 quyển tập và trao 10 xuất học bổng mỗi suất 500.000đ cho các em học sinh con của hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường; Bà Nguyễn Thị Bạch Vân – Giám đốc Sở GD –ĐT Trà Vinh trao 10 xuất học bỗng cho 10 em học sinh con của hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường; Anh Nguyễn Đức Toàn – Chủ doanh nghiệp Tường Vy tặng 1000 quyển tập; Ông Huỳnh Bảy (Tiệm vàng Chín nghị) – Nguyên Phó Ban Đại diện cha mẹ học sinh trường tặng 10 áo sơ mi trắng cho 10 em học sinh nam con của hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường và 21 xuất học bổng mỗi xuất 200.000đ để may áo dài cho 21 em học sinh nữ của trường; UBND Tỉnh Trà Vinh, Công ty Bảo hiểm Quân đội, Ban đại diện cha mẹ học sinh, VNPT Trà Vinh, Bảo Việt Trà Vinh, Anh Huỳnh Bảy (Tiệm vàng chín Nghị) đã gửi lẳng hoa chúc mừng Khai giảng năm học mới.

Đồng chí Đồng Văn Lâm – Phó BT Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đồng chí Lê Thanh Bình – UVBTV tỉnh ủy – Bí thư Thị ủy Duyên Hải trao học bổng cho các em học sinh con của hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường.

 

Bà Nguyễn Thị Bạch Vân –GĐ Sở GD –ĐT Trà Vinh trao học bổng cho các em học sinh con của hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường.

Tại Trường Trung học Phổ thông Long Hữu có ông Trần Trường Giang, chủ tịch UBND thị xã. Phát biểu với thầy, trò Trường Trung học Phổ thông Long Hữu, thường xuyên nâng cao việc giáo dục đạo đức cho cán bộ giáo viên và đạo đức cho học sinh, đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quán triệt tinh thần và xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ giáo của nhà trường.

(Ông Trần Trường Giang Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải dự khai giảng)
 

(Quang cảnh khai giảng của Trường THPT Long Hữu)

Kết hợp chặt chẽ, kịp thời sự Lãnh - Chỉ đạo của Đảng, chính quyền địa phương và Ngành giáo dục Đào tạo. Thực hiện nghiêm chỉ thị về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Phòng chống bạo lực học đường; Phối hợp chặt chẽ với hội Phụ huynh học sinh, các ban ngành đoàn thể để thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường.                                                                           

 

                                                         Quốc Phong – Thanh Khiết

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 128
  • Trong tuần: 1 798
  • Tất cả: 5400575
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang