Trường Mẫu giáo Họa Mi đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia
Lượt xem: 2736
Trường Mẫu giáo Họa Mi được tỉnh, thị xã đầu tư xây dựng cơ sở riêng và đưa vào sử dụng từ tháng 3/2018. Trường được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh (BĐDCMHS) về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học…giúp cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ qua từng năm học. 

Quang cảnh buổi lễ

Trường Mẫu giáo Họa Mi, có diện tích 3981,2m2.  Có cổng chính và cổng phụ; có Khuôn viên có hàng rào kiên cố ngăn cách với bên ngoài. Có 07 lớp học, 01 phòng thể chất - nghệ thuật, 01 phòng tin học, Các phòng hành chính quản trị, 01 nhà bếp và các phòng làm việc đều đáp ứng nhu cầu cho các hoạt động của nhà trường. Tất cả các phòng đều được xây dựng kiên cố. Có nhà để xe, nhà bếp, sân vườn, hệ thống điện nước, cống rãnh,… tổng số trẻ của trường năm học 2019- 2020 là 218 trẻ, học tại điểm lẻ 33 trẻ, điểm chính 185 trẻ, diện tích đất bình quân 1 trẻ/21,52m2, năm học 2020-2021 có 213 trẻ, diện tích bình quân 1 trẻ/18,69m2, Trường có diện tích đất bình quân/trẻ vượt mức quy định (1 trẻ/ 18,69m2).

          Trường có 14 giáo viên theo quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập. Đội ngũ giáo viên của trường đều có trình độ chuyên môn trên chuẩn, trong 05 năm liên tiếp tỷ lệ giáo viên trên chuẩn trình độ đào tạo luôn được duy trì ổn định và tăng dần theo lộ trình phù hợp. Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ luôn được giáo viên chú trọng và nâng cao; hàng năm, tất cả giáo viên đều được tập huấn chuyên môn, bồi dưỡng kỹ năng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ, đảm bảo cơ cấu hợp lý nhằm thực hiện tốt Chương trình giáo dục mầm non theo quy định. Đội ngũ giáo viên của trường luôn có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, luôn có tinh thần cầu tiến trong công tác, yêu nghề, mến trẻ,... Vì vậy, kết quả đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp của tất cả giáo viên trường trong 05 năm liên tiếp đều ở mức đạt trở lên, trong đó trên 92% giáo viên ở mức khá trở lên; luôn có tinh thần nâng cao bồi dưỡng trình độ, giáo viên được đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên, không có giáo viên bị kỷ luật. 

Năm học 2020 -2021 trường không còn điểm lẻ, với 7 lớp với 213 trẻ, 7 phòng học số phòng học đạt chuẩn, đủ ánh sáng, thoáng mát, Trường có phòng thể chất - nghệ thuật, phòng tin học, Có đủ các phòng đạt chuẩn để đảm bảo 1 lớp/ 1 phòng; Có hệ thống đèn, quạt, tủ, kệ, giá để đồ chơi, tủ đựng tài liệu, lớp học thoáng mát đảm bảo tốt cho các hoạt động cho trẻ học, ăn ngủ tại trường. Hiệu trưởng, tổ chuyên môn nhà trường thường xuyên kiểm tra, đánh giá định kỳ và đột xuất qua các lần duyệt hồ sơ, dự giờ, khảo sát tay nghề, thi giáo viên dạy giỏi, thi làm đồ dùng day học, lồng ghép các yếu tố liên quan đến văn hóa của địa phương. Trẻ luôn được theo dõi đánh giá định kỳ và hằng ngày từ đó thay đổi phương pháp, nội dung cho phù hợp. Bên cạnh, giáo viên cũng tùy vào thực tế của lớp, độ tuổi của trẻ mà lên kế hoạch cho riêng lớp mình, có theo dõi và đánh giá hàng ngày, định kỳ để có thay đổi phù hợp giúp cháu tiến bộ

          Nhà trường có kế hoạch giáo dục mục tiêu, nội dung phù hợp với trẻ. Dựa vào điều kiện thực tế của trường, lớp, Tổ chuyên môn có xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần lồng ghép các hoạt động vui chơi, trải nghiệm. Qua đó trẻ tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng phong phú…

          Để theo dõi sức khỏe và sự phát triển của trẻ, hằng năm 100% trẻ của trường được tổ chức, đo chiều cao, cân nặng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định. Nhà trường có những buổi họp tuyên truyền đến phụ huynh về trường họp những trẻ bị suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì để có chế độ chăm sóc trẻ phù hợp, giúp cải thiện dinh dưỡng cho trẻ so với đầu năm học. Trong năm học nhà trường tổ chức cuộc họp với cha mẹ trẻ em hoặc người giám hộ về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, phát triển thể chất và tinh thần của trẻ em. Nhà trường có chế độ dinh dưỡng đảm bảo cân đối. Bữa ăn tại trường: Một bữa chính và một bữa phụ. Năng lượng phân phối cho các bữa ăn: Bữa chính buổi trưa cung cấp từ 30% đến 35% năng lượng cả ngày. Trường không có trẻ em khuyết tật hòa nhập, Trẻ có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Cuối năm học tỉ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình Giáo dục mầm non (GDMN) đạt 100%.

 Trên cơ sở đó, nhà trường từng bước xây dựng các điều kiện để đảm bảo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia về phát triển số lượng đội ngũ, chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, nâng cao chất lượng Cơ sở giáo dục trẻ và các hoạt động nhà trường.

 Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, nổ lực hoàn hành tốt nhiệm vụ phát triển Giáo dục mầm non của trường. Công tác chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng được nâng lên về số lượng cả chất lượng theo từng năm học, nhà trường đã tạo được niềm tin đối với cấp ủy Đảng, với chính quyền và cha, mẹ trẻ. Tính từ năm học 2015-2016 đến nay 4 năm liên tiếp nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 1 năm được Chủ tịch UBND  thị xã tặng "tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", giáo viên dạy giỏi cấp trường 35/44 giáo viên, giáo viên dạy giỏi cấp thị xã 8/9 giáo viên; 100% trẻ đến trường được CSGD công bằng, được theo dõi sức khỏe qua biểu đồ phát triển, khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm, không xảy ra dịch bệnh; tai nạn, thương tích hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường, có nhiều thành tích giải thưởng trong các hội thi của Ngành, địa phương phát động, từ đó đã tạo được niềm tin đối với cấp ủy Đảng, với chính quyền và cha mẹ trẻ.

           Nhà trường đã không ngừng phát huy những thành tích đã đạt được và công tác Chăm sóc giáo dục (CSGD) trẻ ngày càng tốt hơn về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển theo hướng đổi mới. Thực hiện hướng dẫn chương trình GDMN do Bộ GD-ĐT ban hành; xây dựng trường mầm non đạt chất lượng là nhiệm vụ cần phải thực hiện trong tập thể CB-GV-NV của Trường mẫu giáo Họa Mi và được đánh giá chất lượng giáo dục của trường theo các tiêu chuẩn của trường mầm non được Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/08/2018 của Bộ GD-ĐT.

          Với kết quả đó, nhà trường đã đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội; đối với chất lượng giáo dục của trường phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Trong quá trình thực hiện, nhà trường đề ra giải pháp cụ thể, luôn được giám sát và có báo cáo kết quả thực hiện cụ thể đồng thời rà soát, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với những năm tiếp theo, hàng năm đều được lãnh đạo kiểm tra và đánh giá cao. Để thực hiện tốt công tác quản lý cũng như công tác tổ chức của nhà trường, ngay từ đầu năm học Chi bộ và đoàn thể của trường hoạt động có hiệu quả và được đánh giá xếp loại cao. Nhà trường đã thành lập tổ văn phòng và tổ chuyên môn, hai tổ luôn hoạt động đúng theo Điều lệ. Hồ sơ có lưu đầy đủ theo quy định, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Để nâng cao công tác quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CB-GV-NV; đảm bảo 100% CB-GV-NV tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Phòng GD-ĐT thị xã Duyên Hải, Sở GD-ĐT tổ chức. Hằng năm, nhà trường luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CB-GV-NV và trẻ; không để xảy ra bất kỳ tai nạn, thương tích hay sự cố cháy nổ.

          Tập thể đảng viên trong chi bộ và đoàn viên nhà trường luôn đoàn kết, nhiệt tình, năng nổ trong các phong trào và các hoạt động của đoàn thể. góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ. Chi bộ, các đoàn thể hoạt động đúng chức năng, quyền hạn; luôn có sự kết hợp các hoạt động chặt chẽ, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ giáo dục của nhà trường. Thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu và Nghị quyết đề ra được cấp trên xếp loại chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các đoàn thể đạt vững mạnh.

          Chi bộ, công đoàn cơ sở và đoàn thanh niên hoạt động tích cực trong có đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của nhà trường. Trường có số lượng trẻ trong mọi lớp mẫu giáo đúng quy định. Tất cả các trẻ trong trường được tổ chức học 02 buổi/ngày. Hồ sơ quản lý trẻ của nhà trường được cập nhật đầy đủ, thống kê đủ số lượng trẻ qua các năm học, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện công tác quản lý trẻ. Hồ sơ, danh sách trẻ theo dõi, thống kê đầy đủ, khoa học dễ tìm. Số trẻ được bố trí theo Điều lệ trường mầm non, được chia theo từng độ tuổi và không quá 20 nhóm/lớp.

Nhà trường xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình GDMN dựa trên Chương trình GDMN do Bộ GD-ĐT ban hành và có điều chỉnh bổ sung phù hợp với quy định hiện hành, điều kiện thực tế của địa phương, của nhà trường, phù hợp với kinh nghiệm, khả năng của trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Thực hiện Chương trình GDMN của nhà trường luôn được thực hiện đẩy đủ theo đúng nội dung chương trình GDMN và phù hợp với từng độ tuổi, được rà soát, điều chỉnh kịp thời và được GV thực hiện đầy đủ.     

Thực hiện Kế hoạch thực hiện Chương trình GDMN, theo chế độ sinh hoạt hằng ngày. Các hoạt động nuôi dưỡng, CSGD trẻ luôn được nhà trường, Phòng GD-ĐT kiểm tra, đánh giá luôn đạt hiệu quả cao.

Nhà trường phối hợp với các ban ngành đoàn thể thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để thất thoát tài sài của nhà trường. 100% trẻ đến trường được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích. CB-GV-NV có ý thức tốt trong phòng chống cháy nổ. Nhà trường quán triệt tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tốt việc phòng chống bạo lực học đường trong nhà trường góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện an toàn cho trẻ.

Bà Cao Thị Hồng Gấm ủy viên thường vụ, Phó chủ tịch UBND thị xã trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia

Nhân dịp công nhận trường Mẫu giáo Họa Mi, Bà Cao Thị Hồng Gấm, thay mặt Chủ tịch UBND thị xã trao 11 giấy khen cho 2 tập thể nhà trường và tổ khối bộ môn, và 9 cá nhân có thành tích xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia./. 

Thanh Khiết – Chí Dũng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 137
  • Trong tuần: 3 055
  • Tất cả: 5399777
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang