Ấp Phước An xã Long Toàn công nhận ấp nông thôn mới kiểu mẫu
Lượt xem: 792
Ngày 24/01/2022, Ấp Phước An xã Long Toàn công nhận ấp nông thôn mới kiểu mẫu. Đến dự có đồng chí Lê Văn Nhớ, ủy viên Ban thường vụ thị ủy, trưởng Ban Tuyên giáo, đồng thời Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thị xã Duyên Hải, cùng các thành viên Ban chỉ đạo thị xã.

Quang cảnh buổi lễ công bố ấp nông thôn mới kiểu mẫu

Báo cáo cho biết, ấp Phước An có diện tích tự nhiên là 530 ha. Trong đó diện tích nuôi trồng thủy sản 222 ha; có 184 hộ với 666 nhân khẩu; độ tuổi trong lao động 445 người; ấp có 182/184 gia đình văn hóa, nông thôn mới, chiếm 98,91%. Trong năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của ban chỉ đạo thị xã, và xã đã tạo điều kiện cho ấp triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước; Nhằm tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn nên hợp lòng dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ. nhất là thực hiện 8 tiêu chí vầ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đặc biệt quy hoạch chuyển đổi sản xuất phù hợp với điều kiện tự nhiên góp phần tang giá trị sản xuất hang năm, kết cấu hạ tầng được quan tâm.; nhà cửa khang trang, sạch đẹp, đường làng ngõ xóm được thông thoáng.

Theo đó, Đồng chí Lê Văn Nhớ, ủy viên thường vụ thị ủy, Trưởng ban tuyên giáo chỉ ra một số nhiệm vụ cho ấp cần thưc hiện trong thời gian tới. Nhất là Chi bộ và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ Đảng viên và cộng đồng người dân trong công tác xây dựng nông thôn mới kiễu mẫu; tiếp tục vận động nhân dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc làm lộ giao thông nông thôn; xây dựng các công trình cơ bản phục vụ dân sinh.

Theo đó, vận động nhân dân tham gia vào tổ hợp tác, trên các lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, trồng màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm. đồng thời tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ nông dân có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất tăng thu nhập. 

Đồng chí Lê Văn Nhớ, ủy viên thường vụ thị ủy, Trưởng ban tuyên giáo trao chứng nhận cho ấp Phước An

Trước đó, ấp Bào Sen xã Long Toàn cũng đã làm lễ công nhận ấp Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là ấp thức 3 của xã được công nhận ấp nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhân dịp này, Ủy Ban nhân dân thị xã trao quyết định và giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; xã Long toàn trao 8 giấy khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân đã có thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu./.

                                                         Thanh Khiết  - Chí Dũng

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 591
  • Trong tuần: 41 427
  • Tất cả: 5360129
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang