Thị xã Duyên Hải tổ chức hội thảo việc làm và giới thiệu lao động đi làm việc tại nước ngoài năm 2022
Lượt xem: 898
Ngày 22/02/2022, Ủy ban Nhân dân thị xã Duyên Hải kết hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm Trà Vinh tổ chức hội thảo việc làm xuất khẩu lao động để tuyển dụng lao động và làm việc tại các Công ty Doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đến dự có bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện các Công ty phụ trách nhân sự tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và trên 100 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Duyên Hải cùng tham dự.

Quang cảnh hội thảo

          Tại đây, các bạn trẻ được nghe các Công ty, Doanh nghiệp cũng như Trung tâm giới thiệu việc làm Trà Vinh tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động đồng thời chia sẻ những thông tin để phát triển nguồn nhân lực, chất lượng cao. Qua đó, giới thiệu cho các bạn trẻ có nhu cầu việc làm, nắm bắt được thông tin và cơ hội làm việc có thời hạn ở các nước khu vực Đông Nam Á và các nước lân cận. Các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ được đào tạo ngoại ngữ để giao tiếp, làm việc ở nước ngoài, đồng thời chọn những ngành nghề phù hợp như: cơ khí, xây dựng, may mặc, thủy sản, nông nghiệp, lắp ráp điện tử,….Thời gian làm việc tại Nhật bản và các nước châu Á là từ 01 năm và hết thời hạn 05 năm. Khi hết thời hạn hợp đồng lao động, các bạn trẻ được tiếp tục ký hợp đồng tiếp theo và nhận nhiệm vụ cao hơn. Bên cạnh đó, Trung tâm Giới thiệu việc làm Trà Vinh phối hợp với các đơn vị hỗ trợ nhu cầu vay vốn cho các bạn đoàn viên thanh niên, người lao động khi có đủ điều kiện đi làm việc tại nước ngoài. 

Các bạn đoàn viên, thanh niên được đại diện các Công ty, Doanh nghiệp tư vấn nhu cầu việc làm

          Thông qua Hội thảo, nhằm cung cấp thông tin để giúp cho các đoàn viên, thanh niên chọn cho mình một nghề hợp lý, tạo điều kiện cho các bạn có thêm ngoại ngữ, kỹ năng sống, được đào tạo tay nghề và có công việc ổn định, góp phần nâng cao thu nhập phát triển kinh tế gia đình.

          Sau hội thảo, nhiều bạn trẻ thấy được lợi ích của việc xuất khẩu lao động đã tham gia đăng ký xuất khẩu lao động tạị Nhật Bản và có đông đảo đoàn viên hứa sẽ tiếp tục đăng ký đi lao động tại các Công ty, doanh nghiệp trong nước. Được biết theo chỉ tiêu năm 2022 thị xã Duyên Hải xuất khẩu 25 lao động có thời hạn ở nước ngoài/.

                                                                        Thanh Khiết  - Minh Trí

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 101
  • Trong tuần: 1 596
  • Tất cả: 5400764
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang