Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2021-2022
Lượt xem: 886
Tinh thần “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” là nét đẹp truyền thống từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Tiếp tục truyền lửa cho tinh thần ấy, để yêu thương, đồng cảm trước những hoàn cảnh khó khăn của học sinh, Trường Trung học phổ thông Long Hữu đã có những hoạt động thiết thực giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó.  Sáng 28/3/2022, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Thị ủy và Ủy ban nhân dân thị xã, Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Long Hữu tổ chức Lễ trao học bổng năm học 2021 – 2022; tại buổi lễ đại diện cho 19 đơn vị  đã trao 29 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022. 

Lễ trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Dương Văn Thủy 

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân, các hộ nghèo đã khó khăn nay càng khó khăn hơn, đặc biệt là việc học hành của các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Để hỗ trợ các em có điều kiện tiếp tục đến trường, khơi dậy cho các em biết khắc phục khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập, để tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vươn lên trong học tập, Ban giám hiệu Trường Trung học phổ thông Long Hữu phối hợp với 19 cơ quan, đơn vị, các tổ chức tín dụng trên địa bàn thị xã Duyên Hải trao 29 suất học bổng cho 29 em học sinh thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 1,2 triệu đồng, với tổng số tiền trao trong đợt này là 34,8 triệu đồng. Những suất học bổng này sẽ tạo thêm động lực cho các em học sinh nghèo hiếu học, là sự kết tinh của tình thương, sự chia sẻ và trách nhiệm của cộng đồng. Mong rằng sự tiếp sức này sẽ là nguồn động viên giúp các em duy trì việc tiếp tục đến trường, để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội.

Buổi lễ trao học bổng tuy chỉ diễn ra trong thời gian khá ngắn nhưng để có được những giây phút gặp gỡ ý nghĩa đó, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã có sự chuẩn bị và thực hiện kế hoạch này trước đó nhiều ngày, trong tâm thế phấn khởi và nhiều cảm xúcThầy và trò trường Trung học phổ thông Long Hữu, thực sự thấy xúc động trước sự quan tâm của Cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương. Đây chính là nguồn cổ vũ, động viên không nhỏ đối với các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời suất học bổng sẽ giúp em rút ngắn khoảng cách từ nhà đến trường, phần nào giúp gia đình và em vơi bớt khó khăn, tạo động lực để em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện, sớm trở thành con ngoan, trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước.

Trao đổi với thầy Hồ Văn Lý, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Long Hữu cho biết. Qua hoạt động ý nghĩa này, Tôi nhận thấy rằng: Không chỉ các em học sinh háo hức khi đón nhận món quà ý nghĩa này, mà ngay cả giáo viên nhà trường cũng háo hức không kém. Bởi thường ngày, với chúng tôi, những người giáo viên với niềm hạnh phúc lớn lao là được đứng trên bục giảng để truyền tải kiến thức cho các em. Và hôm nay, chứng kiến những món quà ý nghĩa được trao để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, thì niềm vui ấy lại được nhân lên gấp bội trong mỗi giáo viên chúng tôi . Đó là hạnh phúc, bởi chúng ta đang làm những điều tốt đẹp, bởi sự hoà nhịp giữa những trái tim biết sẻ chia và đầy yêu thương. 

Kết thúc buổi Lễ trao học bổng năm học 2021 – 2022, thầy Hồ Văn Lý thay mặt Ban giám hiệu trường bài tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Cấp ủy, Chính quyền địa phương cùng các ban ngành, các tổ chức tín dụng thị xã Duyên Hải đã nhiệt tình ủng hộ những món quà ý nghĩa giúp cho Thầy và trò Trường trung học phổ thông Long Hữu hoàn thành nhiệm vụ “Dạy tốt, học tốt”./.

Dương Văn Thủy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 183
  • Trong tuần: 1 678
  • Tất cả: 5400846
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang