Xã Long Toàn đón Bằng công nhận xã Nông thôn mới nâng cao
Lượt xem: 1178
Chiều ngày 16/4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải tổ chức lễ công bố Quyết định công nhân xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đến dự và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Toàn có đồng chí Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo ban ngành thị xã Duyên Hải; đại diện các doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân tiêu biểu trên địa bàn xã Long Toàn.

Quang cảnh buổi lễ

          Sau khi được đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017,  Đảng bộ và nhân dân xã Long Toàn rất phấn khởi, xây dựng nông thôn mới trong những năm qua đã đạt được kết quả tích cực. Đời sống kinh tế, thu nhập của nhân dân được nâng lên, văn hóa - xã hội có bước phát triển, quốc phòng - an ninh được ổn định và giữ vững; cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Diện mạo nông thôn ngày nay đã có nhiều khởi sắc. Đồng thời xác định xây dựng nông thôn mới là việc làm lâu dài, nên sau khi được công nhận đã đề ra nội dung công việc, giải pháp, lộ trình thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy, cán bộ, các ngành, các ấp trong tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2021.

          Với quan điểm coi người dân là chủ thể, mục tiêu là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn, cùng phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng", xã Long Toàn đã khơi dậy được sức mạnh đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, tập trung các giải pháp, huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển sản xuất. 

Đồng chí Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã trao bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long Toàn

          Đến tháng 10/2021, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao, thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2020 đạt khoảng 60.423.000 đồng/người/năm. Đến nay, xã có 06/06 ấp đều có nhà văn hóa đạt chuẩn, được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự, đạt 100%. Trên địa bàn xã hiện không còn nhà tạm, nhà dột nát. Đồng thời, theo kết quả rà soát trong vòng từ trước 03 năm trở lại đây địa bàn xã không có hộ thuộc diện không có đất ở. Toàn xã hiện có 1.442/1.482 căn nhà đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng, chiếm 97,3%. Dân số trong độ tuổi lao động có khả năng lao động là 3.281 người; lao động trong độ tuổi lao động có việc làm là 3.187 người, chiếm 97,14%. 

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm cùng đảng bộ xã Long Toàn

          Tại lễ công bố, đồng chí Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long Toàn.

          Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã Long Toàn và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 1068
  • Trong tuần: 41 904
  • Tất cả: 5360606
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang