Xã Dân Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021
Lượt xem: 1511
Chiều ngày 17/5/2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dân Thành long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh công nhận xã Dân Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đến dự lễ lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh. Về phía thị xã Duyên Hải, có đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải; lãnh đạo các phòng, ban ngành thị xã, các đồng chí cán bộ hưu trí cùng cán bộ và các hộ dân tiêu biểu trên địa bàn xã Dân Thành.

Quang cảnh buổi lễ

          Xã Dân Thành sau khi được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Đời sống kinh tế, thu nhập của nhân dân được nâng lên, văn hóa - xã hội có bước phát triển, quốc phòng - an ninh được ổn định và giữ vững. Các tuyến đường xã, ấp, đường dân sinh được đầu tư xây dựng, mở rộng đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại và vận chuyển nông sản của người dân; 100% tuyến kênh thủy lợi được nạo vét, khai thông dòng chảy, đảm bảo cung cấp nước tưới tiêu cho 100% diện tích sản xuất nông nghiệp địa phương. Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị, đến nay xã đã chuyển đổi được 3,5 ha đất trồng cây lâu năm kém hiệu quả sang đối tượng cây trồng, vật nuôi khác. Xã hiện không còn nhà tạm, dột nát; tỷ lệ hộ có nhà ở đạt chuẩn Bộ Xây dựng có 1.903/1.998 căn nhà đạt chuẩn, đạt 95,25%; Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 là 70,05 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ người có việc làm trên dân số trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động là 2.624/2.664 người, đạt 98,5%. 

Xã Dân Thành đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021

          Tại lễ công bố, đồng chí Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Dân Thành. Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải phát biểu tại buổi lễ

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải đã chúc mừng Dân Thành xã biểu dương sự phấn đấu, tập trung, nổ lực không ngừng của Đảng bộ, Chính quyền, sự vào cuộc của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội và đặc biệt là sự hưởng ứng, chung sức, đồng lòng của nhân dân trong xã Dân Thành đã góp phần trong xây dựng xã Dân Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Để giữ vững thành quả và ngày càng nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, Chính quyền xã Dân Thành phát huy hơn nữa sức mạnh sáng tạo của các tầng lớp nhân dân; tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao; phát huy kết quả đạt được, thường xuyên sâu sát trong lãnh chỉ đạo, phát huy vai trò người đứng đầu trong tổ chức triển khai thực hiện; tập trung thực hiện 6 chỉ tiêu của xã để tiến lên phường trong giai đoạn 2021-2025.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 2 996
  • Tất cả: 5399718
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang