Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh tổ chức Mít tinh ngày môi trường Thế giới 5/6
Lượt xem: 1335
Ngày 03/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải cùng các ngành có liên quan tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6 ở khu dân cư thực hiện mô hình “Toàn dân bảo vệ môi trường” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Các đại biểu tham dự buổi Mittinh

Thông qua lễ mit tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022 với chủ đề “Chỉ một trái đất” nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; thực hiện các hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; xây dựng cộng đồng thay đổi thói quen trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh, giảm thiểu thải chất độc hại ra môi trường. Kêu gọi mọi người ra sức bảo vệ, giữ gìn và cải thiện môi trường sống, góp phần xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp; tổ chức các hoạt động ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải, từ chối sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc: không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng; không khai thác, đánh bắt, sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên; bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, quản lý chất thải rắn, chất thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tại buổi lễ các đại biểu được nghe báo cáo kết quả thực hiện mô hình “Khu dân cư gắn cơ sở tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu”. Theo đó, Ban chủ nhiệm mô hình đã phối hợp quán triệt trong nội bộ, chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các hội đoàn thể ấp (thông qua các cuộc họp lệ chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể ấp) và Thiền viện Trúc Lâm (thông qua các ngày lễ trong năm) về kế hoạch thực hiện mô hình và các văn bản có liên quan đến bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đã phát động được 402/402 hộ ký cam kết gia đình tham gia bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu. Các hộ gia đình trên địa bàn ấp luôn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và quy ước của ấp. Luôn đổ rác, nước thải, chất sinh hoạt, chăn nuôi đúng quy định. Hàng ngày các hộ dân luôn làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong gia đình và đồng thời tác phân loại rác xử lý đúng quy định. Những hộ gia đình có sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đều bỏ các vỏ bao, bì, vỏ lọ, vật đựng, túi nilon vào bể chứa đã lắp đặt trên địa bàn ấp. Riêng các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm hằng ngày đều vệ sinh bên trong và bên ngoài chuồng nuôi. Trong quá trình làm vệ sinh không làm gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh; đối với các hộ chăn nuôi lợn đều có xây dựng hầm biogas để xử lý chất thải.

Trước khi thực hiện mô hình, ý thức bảo vệ môi trường của một số hộ dân trong ấp còn hạn chế nhưng từ khi thực hiện mô hình đến nay, ý thức của người dân được nâng lên, công tác bảo vệ môi trường lúc nào cũng đặt ưu tiên hàng đầu. Trong thời gian tới, Ban chủ nhiệm mô hình phối hợp các đơn vị có liên quan tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, đoàn viên và nhân dân trong ấp thực hiện nghiêm túc các quy định bảo vệ môi trường trong bản cam kết bảo vệ môi trường đã đăng ký. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, hội viên, sự tín nhiệm của trụ trì Thiền viện Trúc Lâm và Thành viên Ban chủ nhiệm mô hình tuyên truyền hướng dẫn vận động nhân dân và các tín đồ tôn giáo tham mưu thực hiện Mô hình đạt hiệu quả. 

Các lực lượng tham dự mít tinh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải trên các trục đường chính

Sau lễ mittinh, lực lượng đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác trên các trục đường chính, nơi công cộng tại xã Trường Long Hòa

                                                          Minh Trí – Trọng Nghĩa

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 125
  • Trong tuần: 3 043
  • Tất cả: 5399765
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang