Thị xã Duyên Hải tổ chức Họp mặt Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và truyên truyền tháng hành động Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022
Lượt xem: 1082
Ngày 28/6/2022, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải tổ chức Họp mặt Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và tuyên truyền tháng hành động Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022. Tham dự có Ông Lê Thanh Mộng, Thị Ủy viên - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Phó Ban Chỉ đạo công tác gia đình thị xã; Ông Nguyễn Hoàng Mau, Thị Ủy viên – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã; Thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình thị xã, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường và đại diện 37 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu cùng tham dự.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, đại diện Lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin thông qua báo cáo kết quả công tác gia đình năm 2021 và 06 tháng đầu năm 2022, phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Qua đó, đã đánh giá được các mặt tích cực trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương như: đã triển khai các mô hình tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được 14 cuộc với khoảng 700 lượt người tham dự, tổng kinh phí hỗ trợ 3.500.000 đồng; truyên truyền mô hình phòng, chống bạo lực gia đình cho 07/07 xã, phường được 8 cuộc với khoảng 400 lượt người tham dự, tổng kinh phí cấp cho mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trong năm 2021 là 21.800.000đ. Qua các cuộc tuyên truyền về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong gia đình và cộng đồng xã hội, giúp giữ gìn nét đẹp văn hóa, truyền thống của gia đình Việt Nam, trên nền tảng các giá trị tốt đẹp của ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, gia đình thật sự là tổ ấm, là tế bào lành mạnh của xã hội, từ đó góp phần nâng cao chất lượng trong xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới. Tính đến cuối năm 2021 toàn thị xã có 12.925/13.144 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa, (trong đó có 9.832 gia đình văn hoá tiêu biểu) trong năm không xảy ra tình trạng bạo lực gia đình, đầu năm 2022 đã có 13.428 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. 

Ông Nguyễn Hoàng Mau, Thị ủy viên – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát biểu tham luận

Cũng tại buổi họp mặt, đại biểu được nghe lãnh đạo các ngành chuyên môn và đại diện các hộ gia đình, tham gia phát biểu tham luận với các chủ đề “Gia đình ông, bà mẫu mực con cháu thảo hiền”, “Gia đình hiếu học, gia đình 3 thế hệ”, “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”,“Gia đình tham gia xây dựng Nông thôn mới, phường văn minh đô thị”… qua đó các hộ gia đình đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả, thiết thực nhất trong công tác xây dựng gia đình và sự đóng góp của gia đình trong tham gia các hoạt động xã hội. 

Gia đình tham gia tham luận tại buổi họp mặt

Cuối buổi tham luận, Ông Lê Thanh Mộng, Thị ủy viên - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin đại diện Ban Chỉ đạo công tác gia đình thị xã, phát biểu ghi nhận những thành tích đóng góp của các cấp ủy, các phòng, ban ngành, đoàn thể thị xã, Ban Chỉ đạo công tác gia đình các xã, phường, đặc biệt là sự tham gia tích cực của các gia đình văn hóa tiêu biểu tại địa phương đã cùng chung tay xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của đảng đã đề ra. Đồng thời, các địa phương tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; có kế hoạch và biện pháp cụ thể để phòng, chống tệ nạn xã hội và bạo lực trong gia đình; kiên quyết đấu tranh chống lối sống thực dụng, vị kỷ, đồi trụy. Huy động sự đóng góp của toàn xã hội cho công tác xây dựng gia đình thông qua phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại địa phương. 

Ông Lê Thanh Mộng, Thị ủy viên  – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin phát biểu tại buổi họp mặt

Với Chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc” là chủ đề kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam và Tháng hành động Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, Ban Chỉ đạo công tác gia đình thị xã mong rằng, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã, sự hưởng ứng tích cực của mỗi gia đình, sẽ khơi dậy và phát huy nguồn lực xã hội, đóng góp tích cực vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa, tính nhân đạo, nhân văn của từng gia đình Việt Nam và văn hóa con người Việt Nam trước hội nhập quốc tế.

Thu Trang

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 182
  • Trong tuần: 1 677
  • Tất cả: 5400845
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang