Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối Trung học phổ thông trên địa bàn thị xã Duyên Hải
Lượt xem: 1092
Ngày 04/3/2023, Tỉnh đoàn Trà Vinh cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh phối hợp Trung tâm Hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thị xã Duyên Hải năm học 2022-2023. Tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp có hơn 500 em học sinh đến từ các trường THPT và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

Học sinh Trường THPT Duyên Hải tìm hiểu cẩm nang một số ngành nghề của trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

          Với Chủ đề “Hiểu mình – Hiểu nghề - Sáng tương lai”, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình - chuyên gia tâm lý, diễn giả chính của chương trình đã cùng đại diện 10 trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm giới thiệu việc làm, Trung tâm Nhật ngữ,… trao đổi, giải đáp thắc mắc của các em học sinh, đồng thời tư vấn hướng nghiệp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện bản thân của các em học sinh sau khi tốt nghiệp THPT. 

Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh 

Đại diện trường Cao đẳng nghề Trà Vinh  tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh

          Trong chương trình, các em học sinh được thông tin thêm về tình hình thực tế các nhu cầu việc làm; hướng dẫn các phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và sức khỏe mùa thi; thông tin các thủ tục nhập học, các quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các quy định về học phí, cơ hội nhận học bổng của các trường Đại học, Cao đẳng,…. Tại buổi tư vấn, các em học sinh còn được giao lưu và chia sẻ nhiều kinh nghiệm của các đại biểu, khách mời về những trăn trở, thắc mắc, thông tin về nghề nghiệp… 

Học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã Duyên Hải tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp

          Tư vấn hướng nghiệp là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với học sinh trung học phổ thông, giúp các em trang bị những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp bản thân phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực và điều kiện kinh tế gia đình. Mặt khác, thông qua chương trình tư vấn hướng nghiệp giúp học sinh nâng cao hiểu biết về các ngành nghề trong xã hội, góp phần giải quyết việc làm trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 131
  • Trong tuần: 3 184
  • Tất cả: 5399472
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang