Hội Nông dân thị xã Duyên Hải giải ngân vốn quỹ hỗ trợ nông dân dự án “nuôi bò sinh sản” tại xã Long Hữu
Lượt xem: 2375
Ngày 02/11/2021, Hội Nông dân thị xã Duyên Hải thực hiện giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân cho hội viên nông dân xã Long Hữu vay để chăn nuôi trâu, bò sinh sản. Tham dự buổi lễ giải ngân có đồng chí Nguyễn Văn Thương Chủ tịch Hội Nông dân thị xã và đồng chí Nguyễn Thị Xuân Phó chủ tịch Hội nông dân thị xã và 10 hộ hội viên nông dân xã Long Hữu tham gia thực hiện dự án. Chương trình đã thông qua Quyết định phê duyệt dự án; quyền và nghĩa vụ của hộ vay vốn; phổ biến nội dung, kế hoạch thực hiện dự án; quy ước hoạt động của dự án.

Ông Nguyễn Văn Thương- Chủ tịch hội ND thị xã phát biểu

Mỗi hội viên được nhận số vốn vay là 30 triệu đồng để nuôi bò, thời gian thực hiện dự án là 36 tháng sẽ hoàn vốn cho dự án. Với nguồn vốn này, các hội viên nông dân có điều kiện để cải tạo chuồng trại, mua con giống, đầu tư phát triển sản xuất tạo thêm việc làm, giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và vươn lên làm giàu. 

Hộ dân được nhận vốn từ quỹ hỗ trợ

Sau khi được nhận nguồn vốn Anh Lê Tuấn Kiệt đại diện cho 09 hộ cùng nhận vốn đã có phát biểu: Anh chị em chúng tôi rất vui mừng vì đã được Hội nông dân thị xã đặc biệt quan tâm đến hội viên ấp 14, chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện một cách hiệu quả nguồn vốn được nhận, sử dụng vốn đúng mục mục đích của dự án, trả gốc và lãi đúng lúc đúng thời gian quy định.

Anh Lê Tuấn Kiệt phát biểu ý kiến tại buổi lễ giải ngân

Theo đó, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã đã đề nghị các hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả kinh tế cao, trả phí và gốc đúng kỳ hạn; tham gia đóng góp xây dựng Quỹ; tích cực hỗ trợ hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hợp tác; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, tích cực tham gia xây dựng địa phương và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nhằm nâng cao vai trò, vị thế của Hội Nông dân trong tình hình mới.

Có thể nói, hoạt động vay vốn quỹ hỗ trợ nông dân đã phát huy hiệu quả, tạo điều kiện cho hội viên nông dân có vốn để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất cho hội viên nông dân trên địa bàn xã.

Thành Nhanh

          
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 2077
  • Trong tuần: 31 176
  • Tất cả: 5313400
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang