Hội thảo mô hình sản xuất giống và nuôi cua biển
Lượt xem: 2284
Vừa Qua, Công ty Cổ phần VINACRAB, có trụ sở đặt tại khóm 4, phường 1, thị xã Duyên Hải, là đơn vị chủ trì thực hiện dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng sản xuất mô hình giống và nuôi cua biển thương phẩm để sử dụng làm nguyên liệu sản xuất cua lột tại tỉnh Trà Vinh để thực hiện vào năm 2022, do Bộ khoa học công nghệ quản lý. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VINACRAB, Lãnh đạo Phòng kinh tế thị xã và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn. 

Quang cảnh buổi hội thảo

Việc Ứng dụng Khoa học Công nghệ để sản xuất cua lột theo mô hình liên kết chuỗi bền vững qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh. Công ty đã chọn khóm 4 làm điểm mô hình và chọn 5 hộ trình diễn nuôi cua mật độ cao.

Công đoạn nuôi, thử nghiệm 30.000 con cua giống, với diện tích từ 1.500 đến 2.000 mét vuông, sau 35 ngày ương, cho ăn thức ăn cá hấp và thức ăn viên và đến khi nuôi thúc 21 ngày để cho thu hoạch cua ăn thức ăn tươi loại thức ăn hai mảnh vỏ, với kích cỡ 14 con/kg sẽ cho thu hoạch. Nếu tỷ lệ sống còn 46% thì số lượng thả còn lại 13.650 con tương đương 975kg. Với 180.000đồng/kg. Tổng nguồn vốn thu hoạch trên 135 triệu đồng trừ các khoản chi phí thức ăn thuốc, vật tư ao hồ, công chi phí sẽ còn lãi trên 87 triệu đồng. Đây là mô hình nuôi mới, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, đồng thời có đầu ra ổn định.

Sản phẩm cua lột VINACRAB

Cùng với đó, Công ty xây dựng được cơ sở sản xuất giống cua đạt tiêu chuẩn GlobalGAP và cung cấp 100 triệu con cua giống/năm cho tỉnh Trà Vinh và các tỉnh khu vực lân cận. Xây dựng và phát triển được vùng nuôi cua nguyên liệu bền vững đạt sản lượng 500-1.000 tấn/năm.  Xây dựng cụm nhà xưởng để sản xuất cua lột và các sản phẩm khác trong hệ sinh thái con cua với công suất 1.500 tấn/năm./.

                                                               Thanh Khiết – Chí Dũng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 498
  • Tất cả: 5400666
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang