Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải triển khai thực hiện giải ngân cho vay nguồn vốn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ
Lượt xem: 1606
Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ, ngày 29/4/2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải tổ chức thực hiện giải ngân các nguồn vốn vay đợt đầu tiên trong chương trình.

Người dân nhận nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ tại phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải

    Theo đó, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải sẽ tập trung triển khai trong 2 năm 2022-2023 các chương trình cho vay gồm: Chương trình cho vay cá nhân, hộ gia đình vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội; Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo quy định tại Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 và Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 của Chính phủ; Cho vay đối với các cơ sở giáo dục mần non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 01 tháng theo yêu cầu phòng chống dịch; cho vay đối với học sinh sinh viên để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến, trang trải chi phí học tập và hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 02 năm 2022-2023 đối với các khoản vay có lãi suất cho vay trên 6%/năm và được chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh giải ngân trong giai đoạn 2022-2023. Trong ngày đầu tiên, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải đã giải ngân cho 22 hộ hỗ trợ tạo việc làm với số tiền 1,02 tỷ đồng.

    Nhận được nguồn vốn giải ngân, anh Lê Văn Minh, Phường 1, thị xã Duyên Hải cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn, không có điều kiện đi làm được, không có thu nhập. Nay được sự quan tâm của các cấp chính quyền và ngân hàng chính sách xã hội Duyên Hải đã tạo điều kiện cho tôi tiếp cận nguồn vốn vay để khôi phục sản xuất. Tôi hứa sẽ sử dụng đồng vốn đúng mục đích nguồn vốn cho vay để khắc phục khó khăn sau dịch”.

    Các chương trình cho vay trên sẽ góp phần phục hồi kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của địa phương, tạo sinh kế bền vững cho người dân, tác động xã hội giúp người vay vốn có thể tiếp tục lao động sản xuất. Bên cạnh đó, các chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thể hỗ trợ các em mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh tới hoạt động giáo dục và đào tạo. Ngoài ra, chương trình cho vay này sẽ giúp nhiều đối tượng người lao động tại các công ty, người thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở an toàn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    Chia sẻ về đợt giải ngân này, chị Nguyễn Thị Kiều Tiên, Phường 1, thị xã Duyên Hải cho biết: “Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa qua đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh mua bán của gia đình, làm cho gia đình tôi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về khắc phục tình hình kinh tế sau dịch bệnh, hôm nay tôi được tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách, bản thân tôi rất phấn khởi và sẽ dùng số vốn này để tiếp tục cho việc kinh doanh, nhân đây tôi xin cảm chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ”.

    Ông Nguyễn Minh Dương, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải cho biết: “Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Duyên Hải sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính trị địa phương tập trung triển khai, tuyên truyền về các chương trình tín dụng cho vay đã được phân bổ theo đúng quy định, tích cực rà soát đối tượng, xác định nhu cầu vay vốn, giải ngân kịp thời; đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước, góp phần hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có vốn đầu tư sản xuất, xây dựng nhà ở, từng bước vươn lên thoát nghèo”.

                                                                   Minh Trí - Trung tâm VH&TT và TT

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 1660
  • Trong tuần: 30 759
  • Tất cả: 5312983
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang