Thị xã Duyên Hải tuyên truyền dịch bệnh Covid-19 ở các cơ sở tôn giáo trên địa bàn
Lượt xem: 3207
Chiều ngày 24 tháng 3 năm 2020, bà Cao Thị Hồng Gấm-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải và ông Lâm Minh Thế, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thị xã đã đến thăm các cơ sở tôn giáo và tuyên truyền Công văn số 218/TGCP-VP ngày 20/3/2020 của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại Thánh thất Cao đài Chơn lý Long Toàn, Thánh thất Cao đài Long Hữu, Thánh thất cao đài Long Toàn, chùa Phước Long, Chùa Long Vĩnh và Thiền viện Trúc Lâm xã Trường Long Hòa. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Cơ quan Tổ chức – Nội vụ, Trung tâm y tế thị xã, Ủy ban nhân dân và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường.

Đoàn đến thăm và làm việc tại Chùa Long Vĩnh, Phường 2, thị xã Duyên Hải

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo thị xã Duyên Hải đánh giá cao công tác tôn giáo tại cơ sở, qua đó đã thực hiện đúng phương châm hành đạo, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, sống “Tốt đời, đẹp đạo”. Nhiều tổ chức tôn giáo đã ủng hộ vật chất cho người dân phòng chống dịch và thực hiện tốt khuyến cáo tạm dừng, hoãn các hoạt động tôn giáo góp phần ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 

Thường xuyên rửa tay phòng chống Covid-19

Cũng tại các nơi đến thăm, ông Trần Hoàng Dân, Phó Trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ thị xã Duyên Hải triển khai Công văn số 218/TGCP-VP ngày 20/3/2020 của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh  phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới gồm một số yêu cầu như: các tổ chức tôn giáo không tổ chức tập trung đông người, dừng tổ chức các đại hội, hội nghị, lễ hội tôn giáo thường niên theo Hiến chương, Điều lệ, như: Lễ Phục sinh trong Công giáo và Tin lành, lễ Phật đản trong Phật giáo, tết Chol Chnam Thmây trong đồng bào Khmer, đại hội nhiệm kỳ của các Hội thánh Cao đài,... không cử người tham gia các hoạt động tôn giáo ở nước ngoài; không đón tiếp các chức sắc đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch cho đến khi dịch bệnh được ngăn chặn, đẩy lùi; có cách thức sinh hoạt tôn giáo phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tăng cường các hình thức sinh hoạt tôn giáo, giảng lễ, thuyết pháp trực tuyến qua internet, tránh tập trung đông người. Tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của chức sắc, chức việc và tín đồ, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền các khuyến cáo của Bộ Y tế; luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, với đất nước; phát huy vai trò các cơ sở khám chửa bệnh của các tổ chức tôn giáo; vận động phát huy nguồn lực của tổ chức tôn giáo ủng hộ kinh phí và nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, khẩu trang; tham gia hỗ trợ cộng đồng và nhân dân trong các vùng dịch và khu vực cách ly tập trung, góp phần kiểm soát và kiềm chế, ngăn chặn dịch Covid-19.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, thị xã Duyên Hải kêu gọi các tổ chức, cá nhân tăng cường tuyên truyền về cách phòng chống virus corona qua mạng xã hội (Fanpage, Facebook, Zalo,...); thông qua các kênh thông tin chính thống của Tỉnh ủy, UBND các cấp. Mọi người cần tiếp cận những thông tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác về các chủ trương, biện pháp của nhà nước và cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống dịch bệnh do virus corona, đồng thời nâng cao ý thức phòng tránh của bản thân, tránh tụ tập nơi đông người và các hoạt động tập trung.

Thu Thủy - Minh Trí

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 110
  • Trong tuần: 3 163
  • Tất cả: 5399451
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang