Lãnh đạo thị xã Duyên Hải kiểm tra tình hình sạt lở tại xã Hiệp Thạnh và xã Trường Long Hòa
Lượt xem: 2911
Sáng ngày 10/01/2021, nhận được tin báo của người dân, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải Trần Trường Giang cùng Phó Chủ tịch UBND thị xã ông Nguyễn Văn Lánh và bà Cao Thị Hồng Gấm, đã đi kiểm tra tình trạng sạt lở tại đê kè xã Hiệp Thạnh và bờ biển xã Trường Long Hòa. Cùng đi còn có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành thị xã và chính quyền địa phương.

Đồng chí Trần Trường Giang, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải (thứ 3 từ trái sang) cùng đoàn kiểm tra tình trạng sạt lở tại xã Hiệp Thạnh

Tại các nơi đến, chính quyền địa phương và người dân sinh sống trong khu vực đã thông tin về tình hình sạt lở tại bờ kè thuộc khu vực ấp Bào xã Hiệp Thạnh và bãi biển tại khu vực vàm Láng Nước xã Trường Long Hòa. Theo đó, tại xã Hiệp Thạnh đoạn đê kè dài 60m bị hư hỏng nặng, toàn bộ thân kè bị gãy sập hoàn toàn, biển đã lấn vào đất liền cách nhà dân khoảng 100m. Ủy ban nhân dân xã đã huy động xe cơ giới cùng lực lượng biên phòng và người dân trong khu vực tiến hành gia cố đất tại đoạn kè hư hỏng, khắc phục sơ bộ tình hình sạt lở nhằm ứng phó đợt triều cường sắp tới. 

Đoạn đê kè sạt lở tại ấp Bào, xã Hiệp Thạnh

Còn tại bờ biển xã Trường Long Hòa, biển đã xâm thực sâu vào đất liền 50m, chiều dài bờ biển bị ảnh hưởng là 1.800m. Sóng biển đã vào sâu trong đất liền, gây sạt lở đất sản xuất nông nghiệp và uy hiếp những hộ dân sống trong khu vực. Hiện chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đã cho gia cố bằng bao cát, hạn chế tình trạng sạt lở. Được biết hiện nay tại khu vực vàm Láng Nước xã Trường Long Hòa vẫn chưa có đê kè bảo vệ bờ biển. 

Tình trạng sạt lở do triều cường tại xã Trường Long Hòa

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Trường Giang, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải đã yêu cầu các địa phương bị ảnh hưởng cần tăng cường triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cũng như tài sản cho người dân trong khu vực; triển khai các phương án cảnh báo, khoanh vùng khu vực sạt lở nguy hiểm; phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, nắm chắc diễn biến sạt lở, báo cáo kịp thời các sự cố và động viên người dân khắc phục khó khăn. Chủ tịch UBND thị xã cũng chỉ đạo ngành có liên quan của thị xã Duyên Hải cần triển khai khẩn cấp các phương án khắc phục sạt lở nhằm bảo vệ đất đai, tài sản của người dân cùng và các công trình hạ tầng quan trọng.

                                                                   Minh Trí - TTVH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 1 510
  • Tất cả: 5400851
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang